Những phong cách thiết kế nhà hàng Nhật Bản được ưa chuộng nhất 2021

28/09/2021

Thiết kế nhà hàng Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với lối kiến trúc đặc biệt đầy tính nghệ thuật của nó. Hầu như các lối thiết kế này đều đi theo sự đơn giản, không cầu kỳ phức tạp nhưng chúng vẫn có sự kết hợp hài hòa về mặt thẩm mỹ và sự bài trí khoa học, tiện nghi. Vậy để thiết kế nhà hàng Nhật Bản có những phong cách nào? Cùng KenDesign tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Thiết kế nhà hàng Nhật Bản phong cách hiện đại

Với phong cách hiện đại thì khi thiết kế nhà hàng Nhật Bản cần đi theo những tiêu chuẩn đặc biệt về kiến trúc. Đầu tiên, thiết kế tổng thể nhà hàng phải gọn gàng, sắp xếp sao cho khoa học, không có chi tiết thừa. Những chi tiết nội thất góc cạnh, vuông vắn sẽ là lựa chọn phù hợp cho phong cách này. Ngoài ra lối thiết kế với kiểu nhà hàng Nhật Bản nên đi theo phong cách đơn giản, không rườm rà.

cac-phong-cach-thiet-ke-nha-hang-nhat-ban

Chất liệu được ưa chuộng trong phong cách này nói riêng và những phong cách Nhật Bản khác nói chung đó chính là những chất liệu tự nhiên, đặc biệt là chất liệu gỗ. Nguyên do bởi từ xưa người Nhật vốn đã có lối sống gần gũi với thiên nhiên. Cũng chính vì điều này nhà hàng nên tận dụng tối đa ánh sáng bên ngoài để mang lại một không gian tươi sáng và đầy sức sống – một điểm nổi bật trong kiến trúc Nhật. Những màu tươi sáng, nhẹ nhàng nên được chọn làm màu chủ đạo để tạo sự hòa hợp trong nội thất. Bàn ghế với thiết kế đơn giản sẽ là lựa chọn thích hợp, đặc biệt thiết kế quầy bar với bàn ghế cao sẽ tạo điểm nhấn cho không gian nhà hàng. Ngoài ra nhà hàng cũng có thể sử dụng những chi tiết décor mang nét văn hóa Nhật như bình gốm, kệ tủ trang trí, vách ngăn,…

cac-phong-cach-thiet-ke-nha-hang-nhat-ban

cac-phong-cach-thiet-ke-nha-hang-nhat-ban

Thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản truyền thống

Một phong cách có lẽ đã không còn xa lạ gì với những khách hàng Việt Nam đó chính là phong cách truyền thống. Đây cũng là những sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà hàng Nhật Bản cao cấp bởi sự thẩm mỹ cũng như vẻ tinh tế của nó.

cac-phong-cach-thiet-ke-nha-hang-nhat-banPhong cách này thường được thấy tại những nhà hàng cao cấp, có mặt bằng diện tích lớn. Với lối thiết kế này, ngoại thất nhà hàng thường được thiết kế phỏng theo những ngôi nhà truyền thống tại Nhật. Sân vườn (nếu có) được thiết kế theo phong cách Zen garden cũng sẽ mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Điều này mang đến một nét văn hóa Nhật Bản vô cùng rõ nét trong không gian nhà hàng.

cac-phong-cach-thiet-ke-nha-hang-nhat-ban

cac-phong-cach-thiet-ke-nha-hang-nhat-ban

Với nội thất nhà hàng Nhật Bản cần một không gian thông thoáng, không cần quá cầu kỳ mà vẫn có sự gần gũi tự nhiên. Chất liệu gỗ sẽ là chất liệu chủ đạo trong phong cách này. Không gian nội thất nên chia thành khu vực chung và nhiều phòng riêng bởi phong cách sống của người Nhật vốn chuộng không gian riêng tư. Tại khu vực chung ngoài bàn ghế với lối thiết kế xưa cũ, những chi tiết décor đầy nét truyền thống như thư pháp, kimono, tranh thủy mặc,… cũng sẽ gây ấn tượng. Tại những phòng riêng lại cần đem lại một không gian riêng tư, thoải mái nhưng toát lên sự tinh tế. Đặc biệt sử dụng loại vách ngăn soji – vách ngăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản – cũng sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Và quan trọng hơn với phong cách này, nhà hàng nên sử dụng những kiểu bàn ghế ngồi bệt để đúng với lối ăn uống, thưởng trà của người Nhật thời xưa.

Xem thêm: Gợi ý những chi tiết decor thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản

cac-phong-cach-thiet-ke-nha-hang-nhat-ban

cac-phong-cach-thiet-ke-nha-hang-nhat-ban

cac-phong-cach-thiet-ke-nha-hang-nhat-ban

Thiết kế nhà hàng Nhật Bản phong cách Wabi Sabi

Đây có vẻ là một cái tên xa lạ tuy nhiên phong cách thiết kế nhà hàng Nhật Bản này cũng khá được ưa chuộng, đặc biệt phù hợp với những nhà hàng có diện tích nhỏ xinh. Wabi Sabi từ cái tên đã mang đậm nét văn hóa xứ sở hoa anh đào, có thể thấy từ kiến trúc cho đến cách bài trí. Kiến trúc Wabi Sabi được kết hợp từ 2 điểm: tối giản (wabi) và vẻ đẹp của thời gian (sabi). Phong cách Wabi Sabi mang đến cho không gian nội thất một vẻ đẹp tĩnh lặng, mộc mạc và đậm chất tự nhiên của đất nước mặt trời mọc.

cac-phong-cach-thiet-ke-nha-hang-nhat-ban

Trong lối thiết kế này nhà hàng Nhật Bản hướng tới một không gian nội thất tối giản và nói không với những sự tô vẽ, bày biện. Với Wabi Sabi, vẻ đẹp lại đến từ những thứ thô sơ và không hoàn thiện, những vết xước, những sự cũ kĩ đi qua thời gian. Chính vì thế nội thất nhà hàng nên bài trí theo lối đơn giản cùng hình dáng nguyên bản. Tuy nhiên đi kèm với đó vẫn phải có sự tiện nghi, khoa học xuyên suốt mọi lối kiến trúc đến từ Nhật Bản. Màu sắc và ánh sáng sử dụng nên mang gam màu êm dịu, nhẹ nhàng mang lại cảm giác bình an thư thái. Chất liệu chủ đạo thường là những chất liệu thô sơ, thuộc về tự nhiên như đá, gỗ, kim loại, đất sét,… Ngoài ra, bàn ghế của nhà hàng cũng nên lựa chọn những kiểu dáng đơn giản, không qua cầu kỳ hay tô vẽ.

Xem thêm: Quy trình thiết kế nhà hàng Nhật Bản từ A đến Z

cac-phong-cach-thiet-ke-nha-hang-nhat-ban

cac-phong-cach-thiet-ke-nha-hang-nhat-ban

Thiết kế nhà hàng Nhật Bản Teppanyaki

Khác với các phong cách KenDesign đã kể ở trên thì Teppanyaki là tên của một phong cách ẩm thực trình diễn đến từ Nhật Bản. Trong đó, các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ biểu diễn quá trình nấu nướng cùng những kỹ năng điêu luyện ngay trước mặt các thực khách. Do đó việc thiết kế các bàn ăn của khách kết hợp bếp của nhà hàng Teppanyaki cần được chú trọng đặc biệt để đảm bảo sự an toàn cho khách hàng cũng như sự thuận tiện khi nấu nướng cho đầu bếp.

cac-phong-cach-thiet-ke-nha-hang-nhat-ban

Với nhà hàng Teppanyaki thì nhà hàng có thể lựa chọn nhiều phong cách thiết kế khác nhau, tuy nhiên lối thiết kế hiện đại, cao cấp và sang trọng, thường được ưa chuộng nhất. Điều quan trọng trong nhà hàng này đó chính là thiết kế bàn ăn kết hợp bếp nấu nướng. Những tiêu chuẩn khắt khe được đề ra, trong đó thì bếp đồng thời cũng là “sàn diễn” cần làm bằng inox dài 1,4 đến 1,8m, có chiều rộng 1m, cao 0,9m và kèm với van điều chỉnh nhiệt. Xung quanh bếp là bàn ngồi ăn của khách, thường là 3 mặt ngoài của bếp. Bàn ăn của khách hàng nên dùng loại đá cao cấp có thể chịu nhiệt để tránh nhiệt độ quá nóng từ phía bếp. Ngòai ra mỗi bàn cũng nên trang bị máy hút mùi để tránh việc ám khói và mùi thức ăn vào người thực khách.

cac-phong-cach-thiet-ke-nha-hang-nhat-ban

cac-phong-cach-thiet-ke-nha-hang-nhat-ban

Trên đây là những phong cách phổ biến nhất khi thiết kế nhà hàng Nhật Bản mà KenDesign muốn chia sẻ đến bạn đọc. Nếu bạn muốn sở hữu cho mình một nhà hàng với lối thiết kế không chỉ khoa học mà còn có tính thẩm mỹ cao, hãy để KenDesign là người bạn đồng hành cùng bạn trong quá trình thiết kế cũng như thi công công trình.

Xem thêm các thiết kế của KenDesign tại đây.

Xem thêm: Những lưu ý khi thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản

Bài viết nổi bật

Trần nhôm là gì? Hướng dẫn quy trình thi công trần nhôm đúng kỹ thuật
2022 th09

Trần nhôm là gì? Hướng dẫ...

Các mẫu trần nhôm luôn được lòng khách hàng bởi khả năng chịu lửa, tính thẩm mỹ....

Gỗ Acrylic là gì? Ứng dụng của gỗ acrylic trong thiết kế nội thất
2022 th09

Gỗ Acrylic là gì? Ứng dụn...

Gỗ acrylic là một trong những vật liệu nội thất được yêu thích sử dụng nhất hiện....

Gỗ Veneer là gì? Đặc điểm và ứng dụng của Gỗ Veneer trong ngành nội thất
2022 th09

Gỗ Veneer là gì? Đặc điểm...

Trong thiết kế nội thất ngày nay những sản phẩm gỗ công nghiệp phủ veneer bên ng....

Trần thạch cao là gì? Hướng dẫn quy trình thi công trần thạch cao
2022 th09

Trần thạch cao là gì? Hướ...

Thi công trần thạch cao đang là xu hướng dẫn đầu trong mọi xu hướng công trình x....

Trần gỗ là gì? Điểm danh những loại trần gỗ phổ biến nhất hiện nay
2022 th09

Trần gỗ là gì? Điểm danh...

Tạm quên đi hình ảnh những mái nhà ngói quen thuộc, với sư phát triển không ngừn....

TOP 12 loại gạch ốp lát sang trọng, giá rẻ được ưa thích nhất 2022
2022 th09

TOP 12 loại gạch ốp lát s...

Các loại gạch ốp lát đang trở thành xu hướng thiết kế trong gia đình hiện n....

Trần nhựa giả gỗ là gì? Những lưu ý khi thi công trần nhựa giả gỗ
2022 th09

Trần nhựa giả gỗ là gì? N...

Trần nhựa giả gỗ đang là giải pháp hiệu quả thay thế cho những loại trần truyền....

Anan Saigon – Nhà hàng hiện đại ngay trong khu chợ cũ Sài Gòn
2022 th08

Anan Saigon – Nhà hàng hi...

Anan Saigon luôn thuộc top những nhà hàng được đánh giá cao nhất bởi các chuyên....

Ngoặm – Nơi hòa quyện bản sắc văn hóa độc đáo
2022 th08

Ngoặm – Nơi hòa quyện bản...

Ngoặm là cái tên quá đỗi quen thuộc với người dân thủ đô. Nơi đây được ví như tr....

Duong’s Restaurant – Nơi tái hiện phong cách Á – Âu giữa lòng Hà Nội
2022 th08

Duong’s Restaurant – Nơi...

Duong’s Restaurant là điểm dừng chân không còn xa lạ gì với các bạn Hà Thành. Đi....

Mildang – Korean Gastrobar, Quán “nhậu” Hàn Quốc cực “chill” cho buổi hẹn cuối tuần
2022 th08

Mildang – Korean Gastroba...

Mildang đang là cái tên được săn đón nhiều nhất trong thời gian gần đây tại cả H....

Fusion Food – Xu hướng ẩm thực của thời đại mới
2022 th08

Fusion Food – Xu hướng ẩm...

Kể từ khi ra đời, Fusion Food đã nhận được sự đón nhận lớn từ những người yêu ẩm....

Xem thêm

Bài viết mới

xem thêm

Liên kết nhanh

0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo