5 CÁCH TĂNG GIÁ MENU CHO NHÀ HÀNG MÀ KHÔNG LO MẤT KHÁCH

03/07/2024

Thông báo và giải thích rõ nguyên nhân tăng giá cho khách hàng

Khách hàng rất khôn ngoan, đặc biệt là trong vấn đề giá cả, vì vậy chủ nhà hàng cần thông báo và giải thích nguyên nhân tăng giá một cách thành thật và tích cực. Dù nguyên nhân tăng giá là gì thì bạn cũng nên thành thật với khách hàng để tăng độ uy tín, khiến họ tin tưởng hơn vào nhà hàng. Khách hàng đôi khi sẽ có những phản ứng trái chiều về việc tăng giá, tuy nhiên việc công khai giá mới cũng như đưa ra lý do hợp lý khiến họ dễ dàng chấp nhận sự thay đổi này hơn. Chủ nhà hàng cần lưu ý không lấy bừa một lý do nào đó để giải thích cho việc tăng giá, bởi điều này vô tình khiến khách hàng bỏ đi vì thấy nó thật khó chấp nhận. Nếu không xử lý tốt vấn đề này, rất có thể những tin đồn không hay về việc nhà hàng tăng giá đột ngột sẽ xuất hiện, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, danh tiếng của nhà hàng.

tăng giá menu không mất kháchThông báo rõ nguyên nhân tăng giá cho khách hàng

Lựa chọn chính xác thời điểm tăng giá

Ngoại trừ một số trường hợp gấp cần tăng giá mà nhà hàng không thể thay đổi được, hãy chủ động lựa chọn thời điểm tăng giá sao cho hợp lý, tránh làm mất lòng khách hàng. Ví dụ như vào các dịp lễ, Tết, lượng khách tới quán tăng cao khiến cho quán phải vận hành vượt công suất, nhân viên vất vả hơn, chủ nhà hàng có thể nâng giá lên một mức nhất định vì đội ngũ nhà hàng phải làm việc nhiều hơn bình thường. Trong hoàn cảnh cảnh này, khách hàng hoàn toàn thoải mái chấp nhận trả mức giá cao hơn để được phục vụ vào những ngày quán nào cũng đông khách.

tăng giá menu không mất kháchLựa chọn chính xác thời điểm tăng giá

Đưa ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng

Rất nhiều khách hàng dù biết lý do tăng giá là chính đáng và đã nhận được thông báo về thay đổi trong giá bán nhưng họ vẫn không sẵn sàng chấp nhận mức tăng mà bạn đưa ra. Vì thế, để hoạt động kinh doanh của nhà hàng được thuận lợi sau khi tăng giá, hãy cân nhắc việc đưa ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Thay vì áp đặt một mức giá cố định cho món ăn, hãy để khách hàng có các lựa chọn khác nhau tương thức với nhiều mức chi trả tương ứng với mỗi khẩu phần ăn. Ví dụ, bạn có thể giữ nguyên giá món ăn nhưng giảm định lượng hoặc định lượng không đổi nhưng giá sẽ nhỉnh hơn. Điều này không chỉ giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định gọi món phù hợp mà còn mang đến cảm giác thoải mái khi họ được chủ động chọn lựa.

Bên cạnh đó, nhà hàng có thể đánh vào tâm lý thích giảm giá của khách để khách vui vẻ dù mua đồ tăng giá. Nhà hàng sẽ thông báo mức giá mới cho món ăn, sau đó giảm từ 5-10% (vẫn cao hơn giá cũ). Lúc này khách hàng sẽ cảm thấy vui vẻ vì mua được món ăn với giá hời và không còn quá để tâm đến việc giá đã tăng lên.

tăng giá menu không mất kháchĐưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng

Gửi lời cảm ơn tới khách hàng

Khi quyết định tăng giá, thông thường các nhà hàng sẽ gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì đã khiến họ cảm thấy bất ngờ hoặc không hài lòng với sự thay đổi này. Tuy nhiên, bên cạnh việc xin lỗi thì các nhà hàng cũng nên cảm ơn thực khách vì đã tin tưởng quán trong thời gian qua, kể cả khi quán có sự thay đổi về giá. Việc nói lời cảm ơn mang lại sự tích cực, khiến khách hàng cảm thấy họ có vai trò quan trọng trong việc phát triển nhà hàng, từ đó dễ dàng thông cảm với chuyện tăng giá vì đó là điều khó tránh. Không chỉ vậy, khi nhận được lời tri ân từ nhà hàng, khách hàng cũng cảm thấy sự ủng hộ mình dành cho quán được ghi nhận và tôn trọng. Dù là cảm ơn hay xin lỗi thì cũng nên xuất phát từ thật lòng, không nên đặt khách hàng vào “thế đã rồi”, ép họ phải chấp nhận và thông cảm cho quán, việc này có thể làm khách hàng quay lưng lại với nhà hàng.

tăng giá menu không mất kháchGửi lời cảm ơn khách hàng thay vì xin lỗi

Tăng thêm giá trị cho món ăn

Khách hàng là những người luôn nhạy cảm về giá, thậm chí có những người chỉ lựa chọn món ăn dựa trên giá cả. Chính vì vậy, việc tăng thêm giá trị của món ăn cùng lúc với tăng giá bán là điều vô cùng quan trọng. Hãy nâng cao chất lượng món ăn, bổ sung những giá trị mới để thuyết phục khách hàng trả nhiều tiền hơn cho cùng một món ăn. Khách hàng sẽ cảm thấy không hài lòng khi phải trả thêm một số tiền nhưng món ăn không có sự cải thiện về chất lượng. Giá trị món ăn có thể đến từ việc tăng thêm lượng thức ăn, đa dạng món ăn kèm, sử dụng nguyên liệu tốt hơn để chế biến và cả cách bạn phục vụ món ăn đó. Chủ nhà hàng cần khéo léo để cho khách hàng thấy được giá bán bạn đưa ra là phù hợp và tương ứng với giá trị mà khách hàng nhận được thông qua món ăn đó. 

tăng giá menu không mất kháchTăng thêm giá trị cho món ăn

Trước khi quyết định tăng giá menu, chắc chắn nhà hàng nào cũng sẽ trải qua quá trình đắn đo và cân nhắc làm sao để mức giá mới vừa làm hài lòng khách vừa đảm bảo lợi nhuận. Hãy thật cẩn trọng trong việc tăng giá để giữ chân khách hàng hiệu quả và xây dựng được mối quan hệ gắn bó với họ để tạo nên thành công cho nhà hàng của bạn.

Bài viết nổi bật

Trần nhôm là gì? Hướng dẫn quy trình thi công trần nhôm đúng kỹ thuật
2022 th09

Trần nhôm là gì? Hướng dẫ...

Các mẫu trần nhôm luôn được lòng khách hàng bởi khả năng chịu lửa, tính thẩm mỹ....

Gỗ Acrylic là gì? Ứng dụng của gỗ acrylic trong thiết kế nội thất
2022 th09

Gỗ Acrylic là gì? Ứng dụn...

Gỗ acrylic là một trong những vật liệu nội thất được yêu thích sử dụng nhất hiện....

Gỗ Veneer là gì? Đặc điểm và ứng dụng của Gỗ Veneer trong ngành nội thất
2022 th09

Gỗ Veneer là gì? Đặc điểm...

Trong thiết kế nội thất ngày nay những sản phẩm gỗ công nghiệp phủ veneer bên ng....

Trần thạch cao là gì? Hướng dẫn quy trình thi công trần thạch cao
2022 th09

Trần thạch cao là gì? Hướ...

Thi công trần thạch cao đang là xu hướng dẫn đầu trong mọi xu hướng công trình x....

Trần gỗ là gì? Điểm danh những loại trần gỗ phổ biến nhất hiện nay
2022 th09

Trần gỗ là gì? Điểm danh...

Tạm quên đi hình ảnh những mái nhà ngói quen thuộc, với sư phát triển không ngừn....

TOP 12 loại gạch ốp lát sang trọng, giá rẻ được ưa thích nhất 2022
2022 th09

TOP 12 loại gạch ốp lát s...

Các loại gạch ốp lát đang trở thành xu hướng thiết kế trong gia đình hiện n....

Trần nhựa giả gỗ là gì? Những lưu ý khi thi công trần nhựa giả gỗ
2022 th09

Trần nhựa giả gỗ là gì? N...

Trần nhựa giả gỗ đang là giải pháp hiệu quả thay thế cho những loại trần truyền....

Anan Saigon – Nhà hàng hiện đại ngay trong khu chợ cũ Sài Gòn
2022 th08

Anan Saigon – Nhà hàng hi...

Anan Saigon luôn thuộc top những nhà hàng được đánh giá cao nhất bởi các chuyên....

Ngoặm – Nơi hòa quyện bản sắc văn hóa độc đáo
2022 th08

Ngoặm – Nơi hòa quyện bản...

Ngoặm là cái tên quá đỗi quen thuộc với người dân thủ đô. Nơi đây được ví như tr....

Duong’s Restaurant – Nơi tái hiện phong cách Á – Âu giữa lòng Hà Nội
2022 th08

Duong’s Restaurant – Nơi...

Duong’s Restaurant là điểm dừng chân không còn xa lạ gì với các bạn Hà Thành. Đi....

Mildang – Korean Gastrobar, Quán “nhậu” Hàn Quốc cực “chill” cho buổi hẹn cuối tuần
2022 th08

Mildang – Korean Gastroba...

Mildang đang là cái tên được săn đón nhiều nhất trong thời gian gần đây tại cả H....

Fusion Food – Xu hướng ẩm thực của thời đại mới
2022 th08

Fusion Food – Xu hướng ẩm...

Kể từ khi ra đời, Fusion Food đã nhận được sự đón nhận lớn từ những người yêu ẩm....

Xem thêm

Bài viết mới

xem thêm

Liên kết nhanh

0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo