Trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc là một hiện tượng xuất hiện gần đây. Giờ đây, thật dễ để tìm kiếm một nhà hàng Trung Quốc tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh,...Hãy cùng theo chân Kendesign tìm hiểu về trào lưu này nhé!
Thông tin về trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc
Trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc xuất phát từ một vài cá nhân là người Hoa sang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Với mong muốn đưa hương vị ẩm thực quê nhà đến với các thực khách Việt Nam, họ đã mở ra những nhà hàng Trung Hoa từ bình dân cho đến cao cấp. Các món ăn được phục vụ đúng với hương vị truyền thống mang lại cho thực khách cảm giác thích thú và ngon miệng.
Từ đó, trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc nổ ra, rất nhiều chủ nhà hàng dù là người Việt Nam cũng có xu hướng mở nhà hàng Trung Hoa. Họ đã nghiên cứu rất kỹ các thành phần, gia vị cần có trong một món ăn. Hay sự tìm tòi, học hỏi các thiết kế nhà hàng Trung Quốc sao cho mới mẻ, độc đáo,..
Không thể không nhắc đến việc văn hóa Việt Nam và văn hóa Trung Hoa có những nét tương đồng nhất định. Sự giao thoa giữa hai văn hóa đã khiến cho người Việt Nam muốn tìm hiểu nhiều hơn về ẩm thực, con người của nước bạn. Vì vậy, người Việt thường xuyên đến các quán đồ Hoa để thưởng thức hương vị độc đáo.
Không chỉ ấn tượng với món ăn, trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc rầm rộ cũng là bởi phong cách thiết kế nhà hàng độc lạ và mới mẻ đối với người Việt Nam. Có vô số quán ăn với phong cách thiết kế cổ truyền, mang đến làn gió với trong ngành công nghiệp đồ ăn. Cũng có những nhà hàng sang trọng, rất phù hợp cho những bữa tiệc tiếp khách quan trọng.
Là một thị trường đang nhận được nhiều sự quan tâm, trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc sẽ mang đến cho bạn doanh thu ổn định. Tuy nhiên, bạn cần phải xác định được những khó khăn trước mắt mà mình sẽ gặp phải. Tìm hiểu địa điểm kinh doanh phù hợp, những đối thủ cạnh tranh trong cùng một khu vực. Và đừng quên học hỏi từ những nhà hàng Trung Quốc đã thành công trong thị trường này.
Nên xây dựng thương hiệu riêng hay mua nhượng quyền?
Khi bắt đầu có ý tưởng kinh doanh nhà hàng Trung Quốc, chắc hẳn bạn sẽ đặt ra những câu hỏi “Có nên mua nhượng quyền những thương hiệu đã thành công hay không?”. Về bản chất, việc tự xây dựng thương hiệu riêng sẽ vô cùng khó khăn so với việc mua nhượng quyền một thương hiệu đã có danh tiếng.
Khi tự xây dựng thương hiệu của riêng mình, bạn phải đối mặt với các thách thức như là “lính mới” trong thị trường, chưa nắm được tệp khách hàng chính cũng như chưa biết cách quảng bá nhà hàng sao cho đúng. Tuy nhiên, hiện nay phương tiện truyền thông đã được phủ sóng khắp nơi, vậy nên việc quảng bá cho nhà hàng của bạn không còn quá khó khăn.
Việc nghiên cứu kỹ xu hướng nhà hàng phát triển cũng là điểm then chốt trong chiến lược kinh doanh nhà hàng Trung Quốc. Đặt ra mục tiêu rõ ràng cho nhà hàng cũng là một cách để bạn hướng đến đích thành công nhanh chóng hơn. Việc kinh doanh một nhà hàng Trung Quốc riêng sẽ cần phải chứng minh được giá trị của mình trong ngành Nhà hàng. Bắt đầu từ bước khảo sát thị trường và nghiên cứu những chiến lược kinh doanh khả thi cho doanh nghiệp.
Về việc mua nhượng quyền, đây là một giải pháp an toàn cho những ai chưa kinh doanh lần nào. Bởi việc mua nhượng quyền đã bao gồm các công đoạn giúp bạn PR cho quán, thiết kế theo phong cách nào và làm sao để tìm thấy khách hàng tiềm năng. Tuy chi phí đắt đỏ nhưng chắc chắn bạn sẽ có lời khi nhà hàng đã đi vào hoạt động ổn định.
Dù trong bất kỳ hình thức nào, bạn cũng cần có tinh thần cầu tiến, không ngừng cố gắng và thật chăm chỉ thì mới đứng vững được trong ngành công nghiệp tiềm năng này.
Những khó khăn sẽ phải đối mặt
Thị trường nhà hàng nhất là trong thị trường kinh doanh nhà hàng Trung Quốc, hiện nay đang đối mặt với việc có nhiều nhà hàng trong một khu vực. Nếu là “lính mới” trong thị trường này, mới đầu bạn sẽ rất vất vả để tìm kiếm và giữ chân các khách hàng tiềm năng. Bởi các nhà hàng Trung Quốc nổi tiếng, lâu năm đã có cho mình một vị trí nhất định trong lòng khách hàng. Không những thế, bạn còn phải đối mặt với cửa hàng nhỏ lẻ cũng có thể bán các món ăn mang hương vị Trung Hoa.
Ngoài thị trường ra thì bạn sẽ phải đối mặt với một tình hình kinh tế đang trên đà suy thoái. Thông thường, các nhà hàng Trung Quốc dù lớn hay nhỏ đều đưa ra những ưu đãi, những khuyến mãi hấp dẫn để duy trì số lượng khách hàng cũ của mình. Thậm chí là chào đón và lôi kéo được thêm các khách hàng mới. Chính vì vậy, bạn cần điều chỉnh chính sách kinh doanh sao cho tối ưu để không trở thành rào cản doanh thu cho nhà hàng của bạn.
Trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc tương đối phát triển, nên bạn cần giỏi trong việc nghiên cứu menu mới, liên tục cập nhật những xu hướng ẩm thực Trung Hoa. Việc cung cấp cho khách hàng những không gian ăn uống thoải mái, hay dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời cũng giúp bạn tiếp cận dễ dàng hơn với mục tiêu của mình.
>> Xem thêm: Bí quyết thiết kế nhà hàng Trung Quốc tại Việt Nam
Chiến lược tiếp thị và quảng bá kinh doanh nhà hàng
Ngành công nghiệp hóa, hiện đại hóa đang trên đà phát triển vượt bậc. Nên bạn cần chủ động khi tiếp thị cho nhà hàng của mình. Trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc không mới, vậy nên có rất nhiều thông tin trên mạng về chiến lược kinh doanh mà bạn có thể tham khảo. Đảm bảo rằng chiến lược ấy đã được áp dụng thành công trên một số mô hình trước đó.
Một số chiến lược tiếp thị nhà hàng như chạy quảng cáo trên các nền tảng Facebook, Instagram,..được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng và vẫn luôn mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là một số chương trình quảng bá dành cho những doanh nghiệp kinh doanh nói chung và kinh doanh nhà hàng Trung Quốc nói riêng.
Đầu tiên, bạn cần giới thiệu nhà hàng Trung Quốc của bạn bằng cách gửi những bức thư giới thiệu cùng những tờ rơi đến khu đông dân cư. Khu vực này có thể sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng, địa điểm gần những văn phòng cũng là một trong những địa điểm bạn nên cân nhắc.
Hãy tạo cho nhà hàng của bạn một trang Facebook và thường xuyên đăng tải hình ảnh đẹp đẽ về không gian nhà hàng lên. Việc này không chỉ giúp thu hút các khách hàng yêu thích thiết kế đến trải nghiệm món ăn, còn giúp nhà hàng của bạn nổi tiếng hơn qua những bức ảnh lung linh của thực khách ghé qua. Việc xây dựng một trang web riêng cho nhà hàng Trung Quốc cũng là điều nên làm, bởi một trang web có sự đầu tư về hình ảnh sẽ đánh vào tâm lý khách hàng là đây là một nhà hàng chuyên nghiệp
Vậy là Kendesign đã tổng hợp lại các kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng trong trào lưu kinh doanh nhà hàng Trung Quốc hiện nay. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, Kendesign đã thiết kế rất nhiều nhà hàng Trung Hoa với các phong cách đa dạng khác nhau. Nếu bạn đang lên ý tưởng về một nhà hàng của riêng mình, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé!
Nguồn ảnh: Sưu tầm