Tìm hiểu bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng

14/04/2023

Bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng là một trong những thông tin thu hút được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Một thương hiệu có sức hút khủng khiếp với những chiến lược marketing thầm lặng có gì? Hôm nay, mời các bạn cùng với Cộng đồng nhà hàng đi tìm hiểu nhé! 

Mô hình B2B khiến Mixue trở nên thành công 

Trước tiên, bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng chính là dựa vào mô hình kinh doanh sáng tạo. Mô hình B2B đó là Business to Business, hướng đến các doanh nghiệp chứ không hướng đến đối tượng khách hàng nhỏ lẻ. Xu hướng nhượng quyền thương hiệu Mixue ngày càng được nhiều người quan tâm, đã chứng tỏ mô hình này đúng đắn và chiến lược của Mixue hoàn toàn hợp lý. 

Theo như kết quả khảo sát của The Low Down Momentum, Mixue lọt top những thương hiệu có số cửa hàng nhiều nhất. Và trên hết, tổng thu nhập của Mixue có tới 72% từ nhượng quyền thương hiệu, số còn lại chính là từ việc cung cấp nguyên liệu cho các cửa hàng nhượng quyền. Không bất ngờ khi thương hiệu Mixue được biết đến như một nhà cung cấp nguyên liệu, với dây chuyền khép kín cũng như hệ thống hậu cần rộng lớn, hơn là một cửa hàng bán lẻ những cây kem 10.000 đồng hay những ly trà sữa được pha chế cầu kỳ. 

Bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng 

Đầu tiên, muốn tăng độ nhận diện thương hiệu, Mixue đã nghiên cứu kỹ các thị trường mà thương hiệu này định gia nhập, để từ đó có những chiến lược kinh doanh phù hợp với từng đối tượng khách hàng chính. 

Xác định thị trường 

Thị trường Mixue hướng đến là đối tượng đông dân cư, có nhiều trường học và trẻ em. Bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng chính là Mixue hướng đến thị trường Đông Nam Á đầu tiên, ngay tại Việt Nam số cửa hàng đã lên đến 600 cửa hàng. Không chỉ thế, Mixue còn xây dựng mạng lưới thương hiệu khắp Châu Á như Singapore, Philippines,..

Hầu hết, các cửa hàng Mixue đều hướng đến thị trường đồ uống bình dân, giá cả vô cùng hấp dẫn so với hầu hết các thương hiệu khác có mặt trên thị trường. Trung bình, một cốc trà sữa full topping tại Mixue sẽ dao động từ 25-35 nghìn đồng. Trong khi đó, với một cốc trà sữa như vậy, các cửa hàng khác sẽ bán với giá 50-65 nghìn đồng. 

Địa điểm kinh doanh cũng là một trong những bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng. Bởi không cần một diện tích quá lớn, chỉ cần gần các khu dân cư, trường học với diện tích khoảng 40m2 là bạn hoàn toàn có thể mua nhượng quyền Mixue. Chính vì chi phí mặt bằng không quá lớn, nên bất cứ ai cũng có thể trở thành một thành viên của thương hiệu Mixue. 

Hướng đến khách hàng tiềm năng 

Khách hàng tiềm năng nhất chính là giới trẻ, học sinh, sinh viên và anh chị em văn phòng. Hiện nay, Mixue không chỉ bán tại chỗ, với bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng đó chính là sự tiện dụng và nhanh chóng của thương hiệu này. Thời nay, khi công nghệ 4.0 phát triển cũng là lúc việc mua trà sữa trên các nền tảng thương mại trực tuyến diễn ra rất dễ dàng và thuận tiện, kích thích cung cầu cho thương hiệu Mixue. Không chỉ vậy, các voucher ưu đãi đem đến khách hàng những trải nghiệm cực hài lòng và nhiều đánh giá 5 sao. 

Các khách hàng là học sinh rất yêu thích món kem Mixue với giá 10.000 đồng, đây không chỉ là sản phẩm được bán chạy nhất chuỗi các cửa hàng Mixue, bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng một phần cũng vì sản phẩm mồi quá thành công. Vị kem tươi béo ngậy, được chế biến với công thức độc quyền đã đem lại vô số lợi nhuận cho các cửa hàng. 

Không chỉ thế, hệ thống Mixue rất đầu tư về hình ảnh, nên dù vỏ kem ốc quế cũng được in logo thương hiệu một cách chỉn chu và sắc nét.

Mở bán sản phẩm linh vật đại diện cho thương hiệu 

Khách hàng của Mixue hầu hết là giới trẻ nên việc đu trend rất có lợi cho thương hiệu. Chỉ với một hình ảnh linh vật, là chú người tuyết trên tay cầm cây gậy kem cũng đủ để khiến cộng đồng mạng thích thú. Bằng việc khai thác hình ảnh linh vật này, Mixue đã đem về không ít doanh thu từ sản phẩm này. 

Sau chiến dịch “Ở đây chúng tôi bán Bing Chilling”, Mixue tung ra thị trường bộ 13 linh vật khi mua cùng đồ uống mới. Không những thế, có khoảng thời gian Mixue còn tặng linh vật cho khách hàng mua đồ có hóa đơn trên 50.000 đồng. Những bình nước sáng tạo, nhiều màu sắc trở thành điểm nhấn giúp cho Mixue thu về lượng lớn doanh số, đỉnh điểm là 10.000 sản phẩm được bán ra trong vỏn vẹn 1 tháng. 

Tình hình kinh doanh sau chiến lược tiềm năng

Doanh thu tăng vọt

Theo dữ liệu thống kê, tháng 3 năm 2022 thương hiệu Mixue đã sở hữu được 21.582 cửa hàng. Lọt Top 5 thương hiệu đồ uống có số lượng cửa hàng nhiều nhất trên thế giới. Không chỉ vậy, chỉ trong năm 2021, thương hiệu Mixue đã mở được 7643 cửa hàng, một con số vô cùng ấn tượng đối với ngành công nghiệp đồ uống, nhất là thị trường trà sữa bão hòa như hiện nay. 

Trong năm 2021, doanh thu của Mixue đạt được 10,35 tỷ NDT và có hơn 500.000 lượt thảo luận tại Weibo Trung Quốc. Chiến lược marketing thầm lặng đem về cho thương hiệu này hàng chục nghìn lượt quan tâm với hastag #mixuevietnam đạt được 68 triệu lượt xem. 

Mở rộng thị trường trên toàn thế giới 

Không chỉ muốn kinh doanh tại Đông Nam Á, thương hiệu Mixue có tham vọng mở rộng lãnh thổ của mình ra trên toàn thế giới. Và điều này đã được chứng minh khi cửa hàng Mixue đầu tiên trên nước Úc. Cửa hàng mới tọa lạc ở trung tâm mua sắm sầm uất World Square, thành phố Sydney. Đến với nước Úc, Mixue đánh mạnh vào khách hàng là sinh viên nên đã đưa ra khẩu hiệu quảng cáo: “1000 sinh viên Sydney được thưởng thức đồ uống miễn phí”

Theo thông tin từ trang Good Food, trà sữa trân châu là một trong những mặt hàng đồ uống quen thuộc và được ưa chuộng nhất tại nước Úc. Người dân cũng như học sinh, sinh viên đã khá quen thuộc với các hãng trà sữa đến từ Đài Loan, Trung Quốc, vậy nên nếu muốn tồn tại được, Mixue cần đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả và chất lượng. 

Ngoài ra, Mixue cũng dự kiến mở thêm các cửa hàng khác tại các thành phố như Brisbane và Melbourne. 

Tổng kết 

Bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng đó chính là một chiến lược kinh doanh rõ ràng, nhu cầu nhượng quyền càng cao chứng tỏ sức hút của Mixue càng ngày càng lớn.

Những bí quyết giúp Mixue mở 22.000 cửa hàng đã được Cộng đồng nhà hàng tổng hợp lại, hy vọng có thể giúp bạn tìm kiếm được những thông tin hữu ích. Nếu bạn có nhu cầu muốn mua nhượng quyền thương hiệu Mixue thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé. Đừng quên theo dõi trang để cập nhật những xu hướng về kiến trúc, kinh nghiệm kinh doanh khác. 



Bài viết nổi bật

Trần nhôm là gì? Hướng dẫn quy trình thi công trần nhôm đúng kỹ thuật
2022 th09

Trần nhôm là gì? Hướng dẫ...

Các mẫu trần nhôm luôn được lòng khách hàng bởi khả năng chịu lửa, tính thẩm mỹ....

Gỗ Acrylic là gì? Ứng dụng của gỗ acrylic trong thiết kế nội thất
2022 th09

Gỗ Acrylic là gì? Ứng dụn...

Gỗ acrylic là một trong những vật liệu nội thất được yêu thích sử dụng nhất hiện....

Gỗ Veneer là gì? Đặc điểm và ứng dụng của Gỗ Veneer trong ngành nội thất
2022 th09

Gỗ Veneer là gì? Đặc điểm...

Trong thiết kế nội thất ngày nay những sản phẩm gỗ công nghiệp phủ veneer bên ng....

Trần thạch cao là gì? Hướng dẫn quy trình thi công trần thạch cao
2022 th09

Trần thạch cao là gì? Hướ...

Thi công trần thạch cao đang là xu hướng dẫn đầu trong mọi xu hướng công trình x....

Trần gỗ là gì? Điểm danh những loại trần gỗ phổ biến nhất hiện nay
2022 th09

Trần gỗ là gì? Điểm danh...

Tạm quên đi hình ảnh những mái nhà ngói quen thuộc, với sư phát triển không ngừn....

TOP 12 loại gạch ốp lát sang trọng, giá rẻ được ưa thích nhất 2022
2022 th09

TOP 12 loại gạch ốp lát s...

Các loại gạch ốp lát đang trở thành xu hướng thiết kế trong gia đình hiện n....

Trần nhựa giả gỗ là gì? Những lưu ý khi thi công trần nhựa giả gỗ
2022 th09

Trần nhựa giả gỗ là gì? N...

Trần nhựa giả gỗ đang là giải pháp hiệu quả thay thế cho những loại trần truyền....

Anan Saigon – Nhà hàng hiện đại ngay trong khu chợ cũ Sài Gòn
2022 th08

Anan Saigon – Nhà hàng hi...

Anan Saigon luôn thuộc top những nhà hàng được đánh giá cao nhất bởi các chuyên....

Ngoặm – Nơi hòa quyện bản sắc văn hóa độc đáo
2022 th08

Ngoặm – Nơi hòa quyện bản...

Ngoặm là cái tên quá đỗi quen thuộc với người dân thủ đô. Nơi đây được ví như tr....

Duong’s Restaurant – Nơi tái hiện phong cách Á – Âu giữa lòng Hà Nội
2022 th08

Duong’s Restaurant – Nơi...

Duong’s Restaurant là điểm dừng chân không còn xa lạ gì với các bạn Hà Thành. Đi....

Mildang – Korean Gastrobar, Quán “nhậu” Hàn Quốc cực “chill” cho buổi hẹn cuối tuần
2022 th08

Mildang – Korean Gastroba...

Mildang đang là cái tên được săn đón nhiều nhất trong thời gian gần đây tại cả H....

Fusion Food – Xu hướng ẩm thực của thời đại mới
2022 th08

Fusion Food – Xu hướng ẩm...

Kể từ khi ra đời, Fusion Food đã nhận được sự đón nhận lớn từ những người yêu ẩm....

Xem thêm

Bài viết mới

xem thêm

Liên kết nhanh

0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo