Cái tên cafe % Arabica ngày càng nổi tiếng và được nhượng quyền ở nhiều quốc gia. Hãng cafe nổi tiếng với sự đơn giản, hiện đại nhưng không kém phần tinh tế. Câu chuyện thương hiệu của % Arabica cũng rất thú vị. Mời các bạn cùng Kendesign đi tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây nhé!
Hương vị cafe Arabica thơm nhẹ
Cafe Arabica tại Việt Nam có tên là cafe Chè. Hương vị cafe phong phú, hơi chua nhẹ và cân bằng với vị ngọt hậu nhẹ nhàng. Không giống với cafe của Việt Nam, thành phần cafein trong hạt này chỉ chiếm từ 1-2%, thấp hơn nhiều so với loại Robusta.
Theo đánh giá của chuyên gia, cafe Arabica có vị chua thanh hòa quyện với chút vị đắng, đem lại mùi hương thoang thoảng, thanh tao nơi khứu giác. Khi pha chế, loại cafe này cho ra màu nâu nhạt hơi nghiêng về màu hổ phách. Tùy từng loại đất cũng như khí hậu của vùng trồng cafe, mà hương vị loại Arabica thay đổi khác nhau.
Rất nhiều hãng cafe nổi tiếng trên thế giới sử dụng cafe Arabica cho thương hiệu của họ. Có thể kể đến như Starbucks, hay % Arabica,...bởi đây là loại cafe có vị dịu nhẹ, thích hợp cho những ai muốn nhâm nhi tách cafe đơn giản, không cầu kỳ.
Với thương hiệu cafe % Arabica, không chỉ sử dụng loại hạt này mà chỉ sử dụng máy pha cafe Slayer cao cấp kết hợp với máy rang cafe Tornado hiện đại. Tạo ra hương vị tuyệt hảo nhất và trọn vẹn nơi đầu lưỡi.
Ông chủ hãng cafe % Arabica đã mua một nông trại cafe tại Hawaii để thực hiện hóa ước mơ đưa thương hiệu cafe % Arabica ra thế giới. Trước đây, suốt những năm học ở Los Angeles, ông từng sống bên bờ biển tuyệt đẹp và rất yêu thích cuộc sống mỗi ngày ngắm cảnh hoàng hôn mỹ miều ấy. Giấc mơ trở thành ông chủ hãng cafe của riêng mình chưa bao giờ tắt, vậy nên ông đã tìm kiếm một nông trại cafe gần hướng biển và Hawaii là địa điểm hợp lý và hoàn hảo.
Ý tưởng nào cho cái tên thương hiệu % Arabica?
Xuất phát từ tình yêu với cafe mãnh liệt, ông chủ chuỗi cafe này chính là Kenneth Shoji. Một người con sinh ra và lớn lên tại Tokyo, ông đã có tuổi thơ được đắm chìm trong nhiều nền văn hóa, kiến trúc khác nhau, qua những chuyến đi công tác trên khắp thế giới cùng với ba mẹ. Chính vì điều này, đã làm gợi lên một ý tưởng và ước mơ lớn, về thương hiệu cafe của riêng ông, một thương hiệu cafe vươn tầm ra thế giới rộng lớn kia.
Ước mơ đó cứ lớn dần, và cơ duyên khởi đầu cho sự phát triển hãng cafe % Arabica là khi ông bắt đầu đi du học. Với môi trường sống gần bờ biển, mỗi ngày được ngắm bức tranh hoàng hôn tuyệt đẹp, cùng với giấc mơ về một hãng cafe. Ông đã lên kế hoạch và mua một nông trại cafe tại Hawaii để dần hoàn thành ước mơ còn dang dở.
Cái tên Arabica xuất hiện hết sức đơn giản, người Nhật thường lấy những cái tên rất bình thường, không cầu kỳ để đặt tên cho nhãn hàng riêng như Toyota, Honda,...vì thế nên Arabica ra đời. Cho đến khi nhìn thấy ký hiệu “%” trên bàn phím, Kenneth Shoji liên tưởng đến những hạt cafe đang còn trên cành, đây nhanh chóng trở thành logo đặc biệt cho thương hiệu cafe nổi tiếng của ông.
Sự xuất hiện mới mẻ kết hợp với kiến trúc độc bản
Sự xuất hiện của thương hiệu cafe % Arabica như một làn gió mới thổi vào thị trường Việt Nam. Quán cafe là nơi để người ta chia sẻ cùng nhau những mẩu chuyện nhỏ, là không gian gắn kết mọi người lại gần nhau. Mang trong mình phương châm “Nhìn thế giới qua tách cà phê”, thực khách có thể hiểu theo hai nghĩa khác nhau.
Đầu tiên, ông chủ hãng cafe muốn nói rằng, % Arabica là nơi mà mọi người có thể ngồi nhâm nhi cafe cùng nhau, nhìn ngắm thế giới rộng lớn ngoài kia và hàn thuyên đủ thứ chuyện. Còn theo nghĩa đen, tách cafe % Arabica đang chuyển mình vươn ra thế giới, tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng và dần trở nên quen thuộc và luôn phát triển không ngừng.
Khách hàng ấn tượng với thiết kế quán cafe % Arabica bởi không gian tươi sáng, giản dị nhưng không hề mất đi sự tinh tế của mình. Người Nhật luôn giữ phong cách giản dị trong đời sống cũng như đưa chúng vào trong các thiết kế của mình. Và thiết kế của % Arabica đem đến một không gian nội thất với màu trắng tinh khôi. Sự kết hợp của các khối vuông khiến cho quán cafe trở nên gọn gàng hơn.
Diện tích quán cafe % Arabica không quá rộng, nhưng được sắp xếp bàn ghế một cách khoa học. Sử dụng những chiếc ghế nhỏ gọn, êm ái và bàn là hệ thống bàn dài liền kề, tiết kiệm được khoảng không gian lớn. Vẻ ngoài hiện lên với màu trắng chủ đạo, tổng thể không gian trở nên lung linh với sự kết hợp hài hòa của từng gam màu phụ trong thiết kế.
Hạn chế mọi chi tiết rườm rà, chỉ tập trung sáng tạo nên không gian nhẹ nhàng, và không gian thêm phần thoáng đãng. Như bao cửa hàng khác, ánh sáng tự nhiên giúp ích rất nhiều cho hình ảnh của quán. Chính vì vậy, sử dụng màu trắng đơn sắc trong thiết kế, cũng là cách để cho không gian bên trong quán cafe thêm nổi bật khi được ánh sáng chiếu rọi.
Hình ảnh logo “%” luôn hiện hữu trong từng bức tường, trên từng vách ngăn của quán. Một hình ảnh dễ nhớ sẽ để lại ấn tượng sâu sắc và tăng độ nhận diện thương hiệu lên cao.
Hiện nay, sau bao ngày chờ đợi thì thương hiệu cafe % Arabica đã về đến Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ thu hút được nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm. Còn bạn thì sao? Bạn đã ghé qua quán cafe đặc biệt này chưa?
Về Kendesign - Đơn vị chuyên thiết kế
Kendesign là một đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực này, chúng tôi tự tin trở thành đối tác uy tín cho những công trình của bạn. Nếu bạn có ý tưởng gì cho quán cafe nhượng quyền % Arabica, hay bất kỳ công trình kiến trúc nào của riêng mình. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé!
Nguồn ảnh: Sưu tầm