Khám phá 15 mẫu thiết kế nhà hàng buffet bình dân mới nhất 2024

Thiết kế nhà hàng buffet bình dân sao cho đúng là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Mời các bạn cùng theo dõi những mẫu thiết kế nhà hàng buffet bình dân dưới đây nhé!



Tổng diện tích m2 Chi phí đầu tư 0 vnđ
Vị trí Đơn vị thiết kế
Chủ đầu tư dự án Phong cách

Trong số các thiết kế nhà hàng buffet, thiết kế nhà hàng buffet bình dân được quan tâm hơn cả. Không chỉ vì nó tiết kiệm được nhiều chi phí thi công, mà còn tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Kendesign xin gửi đến các chủ đầu tư những mẫu thiết kế nhà hàng chuẩn đẹp trong bài viết dưới đây. 

Cách thiết kế nhà hàng buffet bình dân thu hút? 

Thiết kế nội thất cho nhà hàng  

Chi phí thiết kế nội thất cho nhà hàng bình dân sẽ không quá tốn kém, bởi nội thất không cần quá cầu kỳ và đắt tiền như các nhà hàng khác. Chỉ cần mẫu mã đơn giản và có tính ứng dụng cao là đã phù hợp với tổng thể nhà hàng. 

Chủ đầu tư có thể xem xét sử dụng các vật liệu phổ biến trên thị trường như thạch cao, gỗ ép, khung thép,...Đây đều là những vật liệu giá thành phải chăng nhưng có thời gian sử dụng lâu, nên có thể giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. 

thiết kế nhà hàng buffet bình dân mới nhất 2024

Ngoài ra, khi thiết kế nên sử dụng một số vách ngăn gỗ mỏng để làm không gian sâu và đa chiều hơn. Các vách ngăn này cũng có tác dụng giúp cho khách hàng có sự riêng tư hơn, nâng cấp trải nghiệm dịch vụ của thực khách khi đến với nhà hàng. 

Màu sắc trong thiết kế 

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng, nhưng không phải chủ đầu tư nào cũng quan tâm. Nếu thiết kế không cầu kỳ, thì màu sắc cũng nên sử dụng các tone màu trung tính như nâu, vàng và be. Những màu đơn giản nhưng lại khiến cho các chi tiết trong nhà hàng được nổi bật hơn. 

Tiết kiệm tối đa các chi phí thiết kế nhà hàng 

Thiết kế nhà hàng buffet bình dân vốn đã tiết kiệm, nhưng không phải chủ đầu tư nào cũng biết tận dụng các yếu tố sẵn có vào trong thiết kế. Sau đây là những cách giúp tiết kiệm tối đa chi phí thiết kế nhà hàng. 

Tìm kiếm mặt bằng phù hợp  

Giá cả mặt bằng sẽ ảnh hưởng đến chi phí thiết kế, thi công nhà hàng của bạn. Để tối ưu chi phí nhất có thể, hãy lựa chọn mặt bằng có diện tích vừa phải, lựa chọn những vị trí thuận tiện và phù hợp với ngân sách của mình. 

thiết kế nhà hàng buffet bình dân mới nhất 2024

Sau đó, không gian nhà hàng cần được sắp xếp khoa học. Quầy đồ ăn, nước uống phân chia để khách hàng tiện lấy đồ. Vật dụng trang trí đơn giản nhưng gây được điểm nhấn cho không gian nhà hàng. 

Lên kế hoạch cho thực đơn  

Các món ăn của nhà hàng buffet bình dân là những món ăn phổ biến, nguyên liệu dễ tìm và giá thành phải chăng. Ngoài ra, các đầu bếp cũng cần tìm hiểu thêm cách chế biến để biến món ăn đó thành món ăn mới, sáng tạo và khác biệt hơn so với các nhà hàng khác. 

thiết kế nhà hàng buffet bình dân mới nhất 2024

Mặt khác, chủ đầu tư phải cân nhắc kỹ giá cả nguyên liệu cần có, hạn chế những nguyên liệu quá cao cấp. Cùng với đó, đồ ăn nên được chế biến trực tiếp tại bếp, một số đồ ăn có thể chế biến sẵn để đảm bảo tiết kiệm thời gian phục vụ. 

Tối ưu hóa quy trình phục vụ 

Thời gian phục vụ khách hàng cần được rút ngắn nhất có thể. Quy trình đơn giản sẽ giúp nhà hàng gây được ấn tượng với khách hàng. Để làm được điều này, quản lý nên tập trung vào khâu đào tạo nhân viên, chuyên nghiệp và năng động để xử lý các vấn đề của khách. 

Tạo cho nhà hàng dấu ấn riêng 

Hiện nay, rất nhiều nhà hàng buffet bình dân xuất hiện trên thị trường vì vậy muốn thu hút khách hàng thì bạn cần tạo được dấu ấn khác biệt cho nhà hàng của mình. Thường xuyên đưa ra những chương trình ưu đãi, khuyến mãi để giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới. 

thiết kế nhà hàng buffet bình dân mới nhất 2024

Thực đơn phong phú và luôn bổ sung các món mới đã qua thử nghiệm để khách hàng cảm thấy thích thú. 

Sắp xếp khu vực trong nhà hàng hợp lý 

Xác định các khu vực quan trọng 

Để không gian nhà hàng được hợp lý thì khâu sắp xếp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dựa vào diện tích nhà hàng mà chủ đầu tư có thể phân chia thành những khu vực khác nhau. 

thiết kế nhà hàng buffet bình dân mới nhất 2024

Thiết kế nhà hàng buffet bình dân thì khu vực trọng điểm là quầy buffet, khu vực khách ngồi. Ngoài ra, khu vực lễ tân đón khách cũng nên được xây dựng khoa học và gọn gàng. 

Lưu ý khi sắp xếp quầy buffet 

Quầy buffet nên được sắp xếp với các món ăn hấp dẫn và thường xuyên được update, khoảng cách giữa quầy và bàn ăn không nên quá xa để thuận tiện cho khách lấy đồ ăn. Xác định khu vực để đồ ăn mặn, ăn ngọt, tráng miệng,...trông thật chuyên nghiệp và sạch sẽ. 

Khám phá top các mẫu thiết kế nhà hàng bình dân 2024 

Nhà hàng buffet bình dân phong cách đồng quê 

Nhà hàng phong cách đồng quê tập trung tái hiện các chi tiết truyền thống của Việt Nam. Ta sẽ thường bắt gặp các nhà hàng kiểu này tại các khu du lịch hay những địa điểm kinh doanh ẩm thực truyền thống. 

thiết kế nhà hàng buffet bình dân mới nhất 2024

Thiết kế nhà hàng buffet bình dân phong cách đồng quê mang màu sắc văn hóa Việt Nam rõ nét. Sử dụng các vật liệu trang trí như mái ngói đỏ, những chiếc chum nhỏ và to, cây xanh trang trí có thể là các loại chuối cảnh, trúc, mai,...

Điểm nhấn của nhà hàng phong cách này tập trung vào không gian. Mọi người có thể thấy thường sẽ không phân chia thành nhiều phòng khác nhau. Những chiếc cột gỗ giữa nhà, cùng với đó là cả diện tích cực kỳ rộng và bàn ăn được đặt gần nhau. 

Nhà hàng buffet bình dân với vật liệu gỗ 

Khi đặt chân vào các nhà hàng có chất liệu gỗ là chủ đạo, thực khách sẽ cảm nhận được sự ấm áp và gần gũi cực kỳ. Không chỉ thế, các nhà hàng bình dân luôn đem đến trải nghiệm dịch vụ thân thiện nên càng gây được ấn tượng mạnh mẽ hơn. 

thiết kế nhà hàng buffet bình dân mới nhất 2024

Thiết kế nội thất và ngoại thất của nhà hàng sử dụng gỗ làm chủ đạo, đan xen một vài chất liệu khác có tính vững chắc như khung thép, đá và các loại vật liệu dễ tìm khác. Vật liệu gỗ với màu sắc nâu trầm, nâu sáng,...rất phù hợp với không gian các nhà hàng buffet. 

Thiết kế nhà hàng buffet bình dân đơn giản  

Đúng như phong cách thiết kế của nó, đơn giản nhưng ấn tượng, nội thất không phải điểm nhấn quan trọng nhất của nhà hàng. Chủ đầu tư tập trung vào những chi tiết tối giản, làm nổi bật lên khung cảnh yên bình giúp thực khách cảm thấy thoải mái. 

Vật liệu sử dụng trong thiết kế nội thất, bàn ghế cũng là những thứ đơn giản và dễ kiếm. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, mà còn phù hợp với phong cách thiết kế mà nhà hàng hướng đến. 

thiết kế nhà hàng buffet bình dân mới nhất 2024

Vật dụng trang trí trong nhà hàng kiểu này cũng không cần quá nhiều. Có thể sử dụng những chậu cây xanh nhỏ xinh, hay những bức tranh treo tường ấn tượng thì không gian sẽ không quá trống trải 

Nhà hàng buffet bình dân phong cách Hàn Quốc  

Khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc, vật liệu gỗ sẽ được sử dụng nhiều cho phù hợp với văn hóa xứ sở Kim Chi. Dù là nhà hàng bình dân, nhưng khi thiết kế theo phong cách Hàn Quốc vẫn cho ra một không gian hiện đại và tiện nghi. Rất nhiều góc sống ảo lung linh để có thể thu hút khách hàng. 

thiết kế nhà hàng buffet bình dân mới nhất 2024

Hãy sử dụng thêm các chậu cây xanh, đặt vào những góc quán giúp không gian xanh mát, thoáng đãng hơn. Không chỉ vậy, phong cách Hàn Quốc cũng có thể sử dụng các màu sắc tươi sáng như đỏ, vàng,..rất năng động. 

Thiết kế nhà hàng buffet bình dân kiểu Nhật Bản 

Nhà hàng buffet bình dân phong cách Nhật sẽ vô cùng tỉ mỉ và mọi ngóc ngách đều được setup rõ ràng. Để khách hàng được phục vụ trong không gian thoải mái nhất, người ta sẽ ưu tiên sử dụng các loại bàn ghế có độ cao vừa phải. 

thiết kế nhà hàng buffet bình dân mới nhất 2024

Phong cách phục vụ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của nhà hàng. Chủ đầu tư có thể tham khảo các mẫu thiết kế nhà hàng Nhật để có thêm nhiều sự lựa chọn cho mình. 

Thiết kế nhà hàng buffet bình dân kiểu Trung Hoa  

Sử dụng đèn lồng hoặc gỗ để không gian có phần nổi bật hơn. Bảng hiệu bằng tiếng Trung và bên dưới là phiên âm tiếng Việt. Ngoài ra, nội thất có thể sử dụng đa dạng hơn nhưng chủ yếu là gỗ đen hoặc nâu sẫm. 

Nhà hàng phong cách Trung Hoa với những vật dụng trang trí như đèn lồng đỏ, bình gốm, sứ mang đậm văn hóa Trung Quốc. 

Về Kendesign 

Kendesign là một trong những đơn vị chuyên thi công, thiết kế nhà hàng, khách sạn, quán cafe,...uy tín tại miền Bắc. Chúng tôi với hơn 10 năm kinh nghiệm đã thiết kế rất nhiều các công trình khác nhau. Mỗi công trình đều mang dấu ấn riêng và khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm thiết kế trước đó. 

Nếu đang ấp ủ ý tưởng xây dựng một nhà hàng buffet bình dân, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Kendesign để được tư vấn nhanh nhất nhé! Đội ngũ KTS năng động, sáng tạo chắc chắn sẽ đưa ra những ý tưởng mới để chủ đầu tư lựa chọn. 

Nguồn ảnh: Sưu tầm 






Mẫu Công Trình Thực Tế khác


Bài viết nổi bật

Xem thêm

Liên kết nhanh

0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo