Trong bối cảnh tình hình kinh tế hiện nay, một thương hiệu thành công được đánh giá một phần qua số lượng cửa hàng nhượng quyền. Vì thế đây là một khía cạnh không còn quá xa lạ với các chủ doanh nghiệp kinh doanh. Đặc biệt, trong lĩnh vực nhà hàng điều này lại càng cần thiết để mở rộng hình ảnh của thương hiệu. Hôm nay, Kendesign mời các bạn cùng tìm hiểu về chi phí nhượng quyền thương hiệu pizza nổi tiếng tại Việt Nam.
Nhượng quyền thương hiệu là gì?
Nhượng quyền thương hiệu hiểu một cách đơn giản là sự hợp tác giữa bên sở hữu thương hiệu và bên muốn được kinh doanh bằng tên thương hiệu đó. Hai bên nhận được sự đồng thuận sẽ đi đến bản hợp đồng về phí nhượng quyền, thời gian nhượng quyền,...
Đối với nhượng quyền thương hiệu pizza, công ty sở hữu thương hiệu đó có quyền cho cá nhân, tổ chức sử dụng thương hiệu của mình để kinh doanh, mặt hàng chính là pizza và các món khác có trong menu nhà hàng.
Mục tiêu chính của việc nhượng quyền chính là mở rộng thị trường, giúp mặt hàng tiếp cận được đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Tạo hình ảnh cũng như tên tuổi vững chắc để chuỗi nhà hàng trở nên thu hút, đem về doanh thu cực khủng cho công ty mẹ.
Nhượng quyền Pizza Hut
Chi phí nhượng quyền Pizza Hut là bao nhiêu và thủ tục cần thiết là những gì hẳn được rất nhiều người quan tâm. Để nhượng quyền Pizza Hut, bạn cần chuẩn bị và lên kế hoạch rõ ràng chi phí bất động sản hoặc thuê mặt bằng. Thủ tục để nhượng quyền một thương hiệu nước ngoài có phần phức tạp hơn.
Bạn cần có một lịch sử tín dụng tốt để đủ tiêu chuẩn nhượng quyền, sau đó phía thương hiệu sẽ xét đến kinh nghiệm kinh doanh trước đó của bạn. Quá trình đánh giá sẽ được thông báo, nhưng đầu tiên bạn cần đảm bảo tài sản ròng trị giá hơn 300.000 USD.
- Phí nhượng quyền: 25.000 USD
- Phí bản quyền thương hiệu: 6% tổng doanh thu
- Kinh phí cho việc quảng cáo: 4,25% doanh thu
Bên nhượng quyền sẽ có những chính sách riêng cho đối tác nhượng quyền để thúc đẩy doanh thu cũng như xây dựng hình ảnh một cách nhanh nhất. Với Pizza Hut, công ty luôn tạo điều kiện cho đối tác nhượng quyền để họ có một môi trường phát triển tích cực, đồng đều và không ngừng đi lên.
Nhượng quyền Pizza 4P’s
Chi phí nhượng quyền Pizza 4P’s chưa được cập nhật và công khai, nhưng về cơ bản, nếu muốn nhượng quyền thương hiệu nào cũng cần đảm bảo nguồn tài chính tối thiểu, đủ để đáp ứng yêu cầu từ công ty.
Nhưng về cơ bản, các khoản chi phí bạn sẽ phải bỏ ra để nhượng quyền sẽ bao gồm:
- Phí nhượng quyền thương hiệu
- Phí bản quyền
- Phí tiếp thị
- Phí đầu tư nội thất, trang thiết bị cơ bản
Dù đây là một thương hiệu nổi tiếng, hình ảnh đẹp được xây dựng trong mắt thực khách nên bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để khẳng định hình ảnh cho cửa hàng mình. Tuy nhiên, bạn nên chắc chắn là có đủ vốn để xoay sở nhà hàng trong khoảng vài tháng đầu tiên. Không những vậy, việc tìm hiểu kỹ để xem mô hình này có thực sự phù hợp với mục tiêu kinh doanh mà bạn hướng đến không cũng là một nước đi quan trọng. Giảm thiểu sự rủi ro cho chính bạn, nếu cảm thấy không phù hợp thì vẫn còn rất nhiều thương hiệu khác để bạn nhượng quyền.
Tùy từng thương hiệu mà thời gian đào tạo chủ nhà hàng và quản lý nhà hàng sẽ rơi vào khoảng từ 8 đến 12 tuần. Đây là cơ hội để chủ nhà hàng nắm chắc các kiến thức liên quan đến quản lý vốn, quản lý nhân viên, nguồn nguyên vật liệu,...một cách khoa học nhất.
Nhượng quyền Domino’s Pizza
Để nhượng quyền Domino’s Pizza, việc bạn cần làm là hãy tham khảo chủ những nhà hàng nhượng quyền đã thành công trước đó, đặt thật nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề nhượng quyền để giải đáp các vấn đề của bạn.
Các loại hình nhà hàng Domino’s Pizza
- Nhà hàng truyền thống
- Nhà hàng phi truyền thống
- Nhà hàng chuyển tiếp
Chi phí nhượng quyền
Cũng như việc nhượng quyền các thương hiệu khác, xác định tài chính là bước đầu tiên trong hành trình nhượng quyền đầy khó khăn. Các vấn đề như tiền thuê mặt bằng, đồng phục, nhân công và trang thiết bị là một phần không nhỏ, khiến bạn cần cân, đo, đong, đếm sao cho thật hợp lý. Nếu có thể tiết kiệm tiền thuê nhân viên bằng cách tự đứng ra điều hành trong thời gian đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm và quản lý nhà hàng tốt hơn.
Về chi phí nhượng quyền Domino’s Pizza:
- Phí nhượng quyền: Khoảng 10.000 USD. Chi phí này để xây dựng một cửa hàng mới hoặc nhượng quyền lại một cửa hàng đã đóng cửa.
- Phí bản quyền: Phí bản quyền nhượng quyền là nguồn doanh thu chính của bên nhượng quyền, con số này có thể là từ 5,5% tổng doanh thu hàng tuần tại cửa hàng.
- Phí tiếp thị và quảng cáo: 3%-4% tổng doanh thu của cửa hàng. Đôi khi có thể cao hơn.
Đây chưa phải là tất cả chi phí mà bạn cần bỏ ra, hãy xác định chính xác các thỏa thuận nhượng quyền thương mại để cập nhật khoản phí và kỳ vọng doanh thu.
Nhượng quyền Pizza Company
Pizza Company là một thương hiệu pizza nổi tiếng đến từ Thái Lan, với hai sự lựa chọn chính cho những ai đang có ý định nhượng quyền. Đó là nhà hàng đầy đủ dịch vụ với 200 mét vuông và nhà hàng tự phục vụ là 150 mét vuông.
Nhà hàng đầy đủ dịch vụ với diện tích là 200 mét vuông.
- Đầu tư trang thiết bị, nội thất: 11 triệu baht
- Phí nhượng quyền thương hiệu: 2 triệu baht
- Phí bản quyền: 5% tổng doanh thu mỗi tuần
- Phí tiếp thị: 5% tổng doanh thu mỗi tuần
- Thời hạn hợp đồng: 10 năm
Nhà hàng tự phục vụ với diện tích 150 mét vuông
- Chi phí đầu tư trang thiết bị, nội thất: 9 triệu baht
- Phí nhượng quyền: 1,5 triệu baht
- Phí bản quyền: 5% tổng doanh thu mỗi tuần
- Phí tiếp thị: 5% tổng doanh thu mỗi tuần
- Thời hạn hợp đồng: 10 năm
Chủ nhà hàng và quản lý nhà hàng sẽ phải tham gia một khóa đào tạo bắt buộc, kéo dài khoảng 12 tuần. Trong thời gian này, phía nhà hàng được nhượng quyền sẽ được tiếp cận các vấn đề chính trong quá trình kinh doanh. Phía công ty cung cấp cho đối tác nhượng quyền những điều khoản và lợi ích nhất định để hai bên đi đến thỏa thuận và đồng tình.
Cùng với đó là những kiến thức về phương pháp quản lý nguyên vật liệu, sử dụng các phần mềm để quản lý một cách có hiệu quả hơn. Phía công ty nhượng quyền cũng sẽ hướng dẫn và bàn giao các vấn đề liên quan đến công thức, kỹ thuật,...để chất lượng sản phẩm được đồng đều giữa các nhà hàng nhượng quyền.
Khi cửa hàng nhượng quyền chuẩn bị khai trương, đội ngũ nhân viên bên thương hiệu Pizza Company sẽ đến cửa hàng, để đảm bảo quá trình khai trương được diễn ra suôn sẻ. Điều này giúp tạo được hình ảnh tốt ngay từ lần đầu ra mắt, quyết định độ phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.
Trên đây là những thông tin về chi phí nhượng quyền thương hiệu Pizza nổi tiếng tại Việt Nam mà Kendesign đã tổng hợp và chắt lọc. Hy vọng sẽ hữu ích với bạn trong quá trình tìm hiểu về nhượng quyền thương hiệu pizza. Và nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì cần được tư vấn, đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất nhé!
Nguồn ảnh: Sưu tầm