Katinat là thương hiệu R&B được giới trẻ săn đón, nhờ phong cách thiết kế tái hiện sự cổ điển đầy độc đáo. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu thiết kế chuỗi Katinat Saigon có gì đặc biệt nhé.
(Những hình ảnh trong bài viết được đội ngũ Kendesign sưu tầm nhằm mang đến khách hàng những thông tin mới nhất về ngày F&B)
Tổng quan về chuỗi Katinat Saigon
Dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường không lâu, nhưng Katinat đã có một vị trí quan trọng trong lòng khách hàng. Tất cả là nhờ việc giữ vững những giá trị mà thương hiệu theo đuổi từ ngày đầu thành lập.
Sự hình thành ban đầu của chuỗi Katinat Saigon
Hệ thống Katinat Saigon được thành lập ban đầu vào năm 2016, thuộc Công ty cổ phần Café Katinat. Cảm hứng của thương hiệu đến từ văn hóa và lối sống của thành phố được mệnh danh là “Hòn Ngọc Viễn Đông”, Sài Gòn. Cụ thể là từ văn hóa thưởng thức cà phê của Sài Gòn. Sự lôi cuốn của Sài Gòn xưa đã cảm hứng cho sự ra đời của thương hiệu này.
Thương hiệu Katinat xây dựng hình ảnh là sự kết hợp của nét xưa cũ ngày trước và phong cách hiện đại. Tên gọi Katinat cũng được lấy ý tưởng từ tên cũ của đường Đồng Khởi là Catinat. Với chữ “C” được cách điệu thành “K” nhằm tạo sự trẻ trung và đồng đáo cho thương hiệu. Bên cạnh đó, thương hiệu theo mô hình quán cafe nhỏ và hẹp thường thấy ở Sài Gòn ngày trước.
Vào giai đoạn từ năm 2016 - 2020, Katinat Saigon Kafe không phải là thương hiệu nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh. Bởi trong giai đoạn này, chuỗi Katinat Saigon chỉ có 9 chi nhánh. Phân bố tập trung ở Quận 1, Quận 3 và một quán ở Biên Hòa. Thương hiệu cũng không có bất kỳ chiến dịch marketing rầm rộ nào để gây sự chú ý của truyền thông.
Chuỗi Katinat Saigon lột xác thời thượng và đẳng cấp
Katinat chỉ thật sự gây được sự ấn tượng với khách hàng từ năm 2021, sau khi được công ty D1-Concepts “rót vốn”. Đây cũng là công ty sở hữu những thương hiệu nổi tiếng trong ngành R&B. Có thể kể đến như San Fu Lou, Nhà hàng Dì Mai, nhà hàng Nhật Sorae,...
Với việc sở hữu nhiều thương hiệu thuộc phân khúc cao cấp trong lĩnh vực ẩm thực. D1-Concepts không chỉ có thể có nguồn tiềm lực hùng mạnh mà có có kinh nghiệm xây dựng những thương hiệu lớn. Đóng vai trò quan trọng trong sự lột xác của chuỗi Katinat Saigon.
Bước ngoặt phát triển của Katinat là từ giai đoạn giãn cách xã hội khi ngành R&B phải tái cơ cấu để thích nghi. Tay vì hạn chế chi tiêu để duy trì hoạt động, thì thương hiệu lấy cảm hứng từ Sài Gòn lại mạnh tay mở rộng các chi nhánh mới.
Khác với không gian nhỏ của những cửa hàng ban đầu khi thành lập. Những chi nhánh mới của Katinat có không gian rộng và cao tầng, từ 2 đến 3 tầng. Không chỉ thể, thương hiệu này còn thay đổi bộ nhận diện của mình với concept, màu sắc hiện đại và sang trọng hơn. Cùng những vị trí mặt bằng đắc địa, để tiếp xúc nhiều phân khúc khách hàng hơn.
>>> Xem thêm các thiết kế quán cafe do Kendesign thực hiện:
- Thiết kế cafe Mộc An - không gian sáng tạo và kinh doanh hiệu quả
- Dự án Buôn Cà Phê Thảo Điền - bản giao hưởng kiến trúc
Phong cách thiết kế chung của chuỗi Katinat Saigon
Một trong những điểm tạo nên thành công của Katinat như hiện nay chí là phong cách thiết kế. Với kiến trúc đồ sộ nhưng vẫn mềm mại cùng phong cách bày trí hiện đại xen lẫn cổ điển của mỗi quán Katinat.
Kiến trúc công nghiệp đồ sộ
Kể từ năm 2021, phong cách kiến trúc của Katinat là sự đồ sộ, từ 2 đến 3 tầng cùng không gian rộng lớn. Nhìn từ ngoài khách hàng không thể không bị thu hút bởi sự hoàng nhoáng của các chi nhánh Katinat. Không ít khách hàng có thể lầm tưởng đây là một khách sạn sang trọng bởi giao diện hoành tráng.
Kiến trúc của Katinat mang hơi hướng công nghiệp của thế kỷ trước tạo nên sự cổ điển trong thiết kế. Bên cạnh đó, nhằm trung hòa các sự thô cứng công nghiệp. Chuỗi Katinat Saigon bổ sung thêm cho mình những đường nét cong để tạo sự hoài hòa cho kiến trúc.
Phong cách pha trộn giữa hiện đại và cổ điển
Thiết kế của chuỗi Katinat Saigon là sự phối hợp hài hòa giữa phong cách Retro và Bistro đã tạo nên sự độc đáo riêng. Không gian Katinat chứa đựng những nét đẹp của thời gian và hơi thở nhộn nhịp của cuộc sống hiện đại. Mang đến sự gần gũi nhưng không kém phần tinh tế.
Không gian của Katinat có tone màu chủ đạo là màu xanh cổ vịt, xám và be. Tô điểm cùng những ô cửa kính nhã nhặn đã tạo nên một sức hút rất riêng cho không gian Katinat. Bên cạnh đó, không gian của thương hiệu này thường có những chi tiết đầy điểm nhấn như tranh hay chiếc đồng hồ lớn. Khiến thực khách không khỏi thích thú khi lần đầu đến đây.
Bố trí nội thất hài hòa, khoa học
Sắp xếp nội thất cũng là điểm nhấn của chuỗi Katinat Saigon, mang đến cho thực khách cảm giác thoải mái và dễ chịu. Với bàn ghế và không gian được bố trí khoa học. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi đi một mình, theo cặp hay cả nhóm. Khoảng cách giữa chúng cũng được bày trí để tạo không gian riêng.
Tone màu nâu vàng trầm ấm của nội thất, đồng thời cũng giúp các khách hàng cảm thấy dễ chịu và bình yên. Ngoài ra, cách sắp đặt nội thất này giúp không gian của Katinat tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên.
Kết luận
Sự thành công của chuỗi Katinat Saigon một phần nhờ vào phong cách thiết kế lộng lẫy và trang trọng. Với lối kiến trúc đồ sộ cùng sự pha trộn của 2 phong cách Retro và Bistro. Tất cả tạo nên một Katinat vừa hiện đại nhưng lại mang nhiều giá trị cổ điển. Ghé thăm KenDesign thường xuyên để biết thêm về những thiết kế được giới trẻ ưa chuộng nhé.