Trong thế giới thức ăn nhanh, chắc hẳn không ai là chưa nghe qua cái tên Burger King. Là thương hiệu hamburger lớn thứ hai tại Hoa Kỳ được hàng triệu khách hàng yêu thích. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu thiết kế Burger King có gì thú vị nhé.
Đôi nét về thương hiệu thức ăn nhanh Burger King
Burger King được gây dựng ban đầu bởi hai doanh nhân là Keith Kramer và Matthew Burns. Với mục tiêu ban đầu là thành lập một cửa hàng đồ ăn nhanh theo ý tưởng kinh doanh của McDonald's tại Jacksonville, Florida. Có cái tên thương hiệu ban đầu là Insta-Burger King.
Đến năm 1954 khi Keith Kramer và Matthew Burns gặp khó khăn về vấn đề tài chính. Thương hiệu được mua quyền sở hữu bởi David Edgerton và James McLamore. Sau đó, thay đổi tên của thương hiệu thành Burger King như chúng ta biết ngày nay. Thiết kế Burger King theo mô hình nhượng quyền thương mại.
Ngày này, Burger King thuộc sở hữu của Restaurant Brands International. Chủ sở hữu của những thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng khác như Popeyes và Tim Hortons.
Đặc điểm nổi bật của sản phẩm Burger King là thịt bò được làm chính bằng cách nướng trên lửa thay vì rán trên chảo. Bên cạnh đó, tuy là một thương hiệu đồ ăn nhanh nhưng Burger King không áp dụng sản xuất hàng lot. Mà muốn nhấn mạnh vào sự khác nhau giữa “ăn” và “thưởng thức”. Không chỉ ngon miệng, mà phải thưởng thức được qua hình thức và cảm xúc của khách hàng.
Còn đối với thiết kế Burger King hướng đến cảm giác dễ chịu và thoải mái cho khách hàng mỗi khi ghé đến. Không có quá nhiều sự sặc sỡ như những thương hiệu thức ăn nhanh khác. Không nhiều chi tiết nổi bật trên tường và trong không gian nhà hàng. Chỉ đơn giản là là một không gian yên ăn, bình yên. Hướng sự tập trung của khách hàng đến duy nhất một thứ, chính là hamburger.
Phong cách classic trong thiết kế Burger King
Phong cách thiết kế Burger King không qua nhiều sự khác biệt với các thương hiệu đồ ăn nhanh khách. Là phong cách classic với những dấu hiệu như gam màu rực rỡ làm chủ đạo. Bên cạnh đó, là lối kiến trúc theo hướng hiện đại, trẻ trung phù hợp với đại đa số khách hàng. Nội thất đa dạng, phong phú đáp ứng đa dạng nhu cầu chỗ ngồi cho khách hàng.
Nhưng thiết kế của Burger King có sự khác biệt là kết hợp thêm một chút của những nhà hàng Mỹ. Không quá nhiều sự sặc sỡ và năng lượng, không gian Burger King trầm lặng và nhẹ nhàng.
Với những chiếc đèn nhằm vừa trang trí vừa tạo ánh sáng vàng nhẹ để không gian trở nên gần gũi, thư giãn. Những mảng tường với màu sắc khác nhau đang xem cùng các bức tranh về khách hàng đã ghé thăm.
>>> Xem thêm:
-
Top 13 thương hiệu nhượng quyền chuỗi thức ăn nhanh tại Việt Nam
-
Thiết kế Popeyes Chicken & Biscuits - Thương hiệu gà đến từ Mỹ
Điểm nhấn chính trong thiết kế Burger King
Tuy là một nhà hàng thức ăn nhanh những Burger King lại hướng đến sự đơn giản, nhẹ nhàng trong thiết kế. Nhưng lại không mang lại cảm giác nhàm chán, mà ngược lại điều này giúp thực khách tập trung thưởng thức món ăn hơn.
Tone màu chủ đạo
Màu sắc thường xuất hiện trong thiết kế Burger King là màu đỏ, vàng và xanh lá. Tượng trưng cho một chiếc burger với ba thành phần chính. Với màu vàng của vỏ bánh, màu đỏ của thịt bò và cà chua, màu xanh của rau tươi. Không như những nhà hàng thức ăn nhanh khác với một màu là chủ đạo. Tại Burger King là sự kết hợp hài hòa 3 màu chính và hai màu đen trắng để tạo sự hài hòa.
Không gian của Burger King cũng được có kết cấu như một chiếc burger với phần tường được sơn vàng như vỏ bánh. Phần thịt bò hấp dẫn và cà chua mọng nước chính là những chiếc ghế có nệm có màu tương đồng với đỏ là cam. Và màu xanh đến từ cây xanh được sắp xếp xung quanh không gian cũng như ở 1 phần bức tường hay nội thất khác.
Ánh sáng nhẹ nhàng
Khác với những thương hiệu đồ ăn nhanh khác với ánh sáng rực rỡ. Nhằm làm nổi bật món ăn từ đó giúp khách hàng ngon miệng hơn. Ánh sáng tại Burger King cũng có sự khác biệt riêng.
Khi ánh sáng theo thiết kế Burger King thì ánh sáng từ đèn thường nhẹ và dịu hơn. Tương tự như những nhà hàng phong cách Mỹ là tạo sự nhẹ nhàng thoải mái cho thực khách khi ăn. Hướng sự tập trung của khách hàng đến nhân vật chính duy nhất là chiếc hamburger hấp dẫn.
Khong gian trang trí đơn giản, cá tính.
Theo thiết kế Burger King thì trang trí không được quá cầu kỳ nhưng không được thể hiện sự nhàm chán cho khách hàng. Thường sử dụng chinhs những chiếc đèn để để thêm phần chiều sâu cho không gian.
Trên tường của nhà hàng thì có dòng chữ thương hiệu “HOME OF THE WHOPPER” ý nói đến sản phẩm thương hiệu của Burger King là Whopper. Ngoài ra, phần trần nhà hoặc tường sẽ có những hình chữ nhật được sắp xếp không đều nhau với màu sắc sẽ khiến bạn liên tưởng ngay đến một chiếc hamburger.
Không gian thiết kế Burger King
Không gian tại Burger King là một trong những nhân tố quan trọng mang lại sự thành công cho thương hiệu hiện nay. Giúp nâng cao trải nghiệm khi dùng món tại Burger King.
Không gian ngoại thất Burger King
Không gian bên ngoài của thiết kế Burger King không có quá nhiều sự đặt biệt. Với dãy đèn neon để thu hút sự chú ý của khách hàng ở tên thương hiệu và logo. Phần tường thường được sơn màu xám, với phần tường sẽ có màu đen với đỏ nhằm tạo sự nổi bật.
Không gian nội thất Burger King
Như đã đề cập ở phần màu sắc, không gian nội thất của Burger King được sắp xếp ẩn ý như một chiếc hamburger. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng không quên gợi nhắn đến cho khách hàng sản phẩm chính của mình là “Whopper” quá cách trang trí trên tường.
Không gian theo thiết kế Burger King có nội thất với nhiều kích thước khác nhau. Nhằm phục vụ khách hàng với bất kỳ nhu cầu từ đi đơn, đôi hoặc đi theo nhóm. Đồng thời với chất liệu chính của nội thất là gỗ sẽ tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc đến với khách hàng. Tạo sự thư giãn, thoải mái khi thưởng thức Whopper khổng lồ.
Kết luận
Phong cách thiết kế Burger King hướng đến sự đơn giản và thực tế, không có nhiều sự cầu kỳ hay chi tiết ấn tượng. Tuy nhiên, lại tạo cho khách hàng sự thân thuộc và gần gũi khi thưởng thức món burger hấp dẫn. Để xem thêm những thiết kế nhà hàng thức ăn nhanh ấn tượng. Ghé thăm KenDesign để đọc được thêm nhiều bài viết chất lượng nhé.