Thương hiệu Pizza 4P’s nổi tiếng với không gian nhà hàng sang trọng, hướng tới sự hoàn mỹ và mong muốn trở thành chốn bình yên của mọi nhà. Chi phí nhượng quyền thương hiệu này cũng được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Vậy, mời bạn cùng đọc qua những thông tin trong bài viết này để có cái nhìn tổng quan về thương hiệu này nhé!
Lịch sử phát triển thương hiệu Pizza 4P’s
Một thương hiệu Pizza hình thành nên ở Việt Nam, do hai vợ chồng người Nhật là Yosuke Masuko và Sanae Tagasuki sáng lập nên. Niềm đam mê với ẩm thực cũng như ước mơ có một thương hiệu pizza của riêng mình, họ đã nhanh chóng bắt tay vào hành động. Một cửa hàng pizza nhỏ đi vào hoạt động, tọa lạc trên con đường Lê Thánh Tôn vào năm 2011.
Thị trường đồ ăn nhanh tại Việt Nam lúc này đang trên đà phát triển, các thương hiệu nước ngoài đang dần ổn định và phát triển, cũng đồng nghĩa với việc pizza 4P’s phải nỗ lực rất nhiều để bước chân vào thị trường này.
Ý nghĩa của 4P’s chính là “For Peace” - Hòa bình, một ước mơ đơn giản là lan tỏa sự hòa bình đến khắp nơi trên thế giới, đối đãi với khách hàng bằng sự tử tế và bằng cả tấm lòng là kim chỉ nam của thương hiệu. Sự phát triển đầy bất ngờ của công ty sau hơn 10 năm hoạt động, giờ đây đã trở thành thương hiệu pizza nổi tiếng nhất Việt Nam, được nhiều người lựa chọn.
Hiện nay, công ty đang hoạt động với hơn 700 nhân viên, doanh thu hàng năm lên đến 8 triệu đô la trong năm 2017. Điều đặc biệt, đó là bằng cách của riêng mình, thương hiệu Pizza 4P’s đã mang lại niềm hạnh phúc cho tất cả khách hàng trên dải đất hình chữ S xinh đẹp này. Khách hàng ghé đến Pizza 4P’s bởi thái độ phục vụ niềm nở, hương vị chuẩn Ý và phong cách nhà hàng đầy mỹ miều.
Chiến lược kinh doanh thâu tóm thị trường
Nhà hàng pizza không chỉ phục vụ khách hàng tại chỗ, mà còn phát triển thêm những kênh thương mại điện tử, mở rộng mạng lưới bán hàng của thương hiệu bằng các phần mềm điện tử, từ đó tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.
Hoạt động giao hàng nhanh của nhà hàng đã nâng tầm giá trị dịch vụ lên hơn bao giờ hết. Chưa đầy 30 phút bạn đã có thể thưởng thức miếng pizza nóng hổi với hương vị tuyệt vời. Thời gian giao hàng nhanh cũng là một điểm cộng cho nhà hàng. Không chỉ vậy, việc cho phép đặt hàng online cũng là cách giúp nhà hàng tiết kiệm khoản phí phục vụ không nhỏ.
Doanh thu tăng trưởng ấn tượng nên thương hiệu Pizza còn hợp tác với nhiều chuỗi bán lẻ như Fami.vn, FamilyMart VietNam, Genshai,...để phân phối sản phẩm đến với nhiều khách hàng hơn, mở rộng độ nhận dạng thương hiệu để từ đó đa dạng hóa nguồn doanh thu của công ty.
Thiết kế nhà hàng hướng đến vẻ đẹp hoàn mỹ
Nhà hàng Pizza 4P’s muốn trở thành nơi mà người ta muốn đến mãi, không muốn rời đi. Luôn phục vụ trên tinh thần cao nhất, đây là nơi giúp cho khách hàng có không gian thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Không gian thiết kế nhà hàng chưa bao giờ ngừng sáng tạo, luôn cố gắng làm mới hình ảnh để không nhàm chán.
Nhà hàng có thể là nơi sa hoa, lộng lẫy, khác xa với cuộc sống thường ngày của mọi người, nhưng vẫn phải đảm bảo sự thoải mái và được phục vụ trọn vẹn nhất. Dù bằng cách này hay cách khác, các thiết kế của Pizza 4P’s đều là những sản phẩm ấn tượng, đem hơi thở địa phương vào từng ngóc ngách.
Việc đầu tư nhiều về thời gian và công sức vào mỗi thiết kế không chỉ giúp gây ấn tượng mạnh mẽ, mà còn đưa chất lượng phục vụ của nhà hàng vượt ra khỏi giới hạn thức ăn ngon. Hình ảnh nhà hàng Việt Nam được đan xen, lồng ghép có chủ đích vào từng gam màu xuất hiện trong nhà hàng.
Lưu ý khi nhượng quyền thương hiệu
Khi quyết định đăng ký nhượng quyền một thương hiệu nào đó bạn cần tìm hiểu về thuận lợi cũng như rủi ro mà bản thân sẽ gặp phải. Chuẩn bị trước các tình huống và trường hợp không mong muốn xảy ra, điều này giúp bạn trở nên bình tĩnh hơn trước những sự cố trước mắt.
Về ưu điểm, một hãng Pizza có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực đồ ăn nhanh chắc chắn sẽ có hệ thống quản lý bài bản. Chính vì vậy, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều công sức để nghĩ ra phương án quản lý nhân viên, quản lý nguyên vật liệu sao cho hợp lý. Khi trở thành đối tác nhượng quyền Pizza 4P’s, thời gian xây dựng hình ảnh cho nhà hàng sẽ ngắn hơn.
Về nhược điểm, hiệu ứng chuỗi luôn là một vấn đề nhức nhối, khi một nhà hàng gặp sự cố về hình ảnh, dẫn đến các nhà hàng trong chuỗi cũng sẽ bị khách hàng đánh giá không tốt theo. Không chỉ vậy, sự cạnh tranh giữa các cửa hàng trong chuỗi cũng rất là khốc liệt, đặc biệt nếu hai cửa hàng có vị trí cạnh nhau.
>> Xem thêm: Các vấn đề liên quan đến nhượng quyền Pizza Hut trong năm 2023
>> Xem thêm: Nhượng quyền Domino's Pizza - Thương hiệu Pizza số 1 thế giới
Chi phí cần thiết cho thủ tục nhượng quyền Pizza 4P’s
Các chi phí liên quan đến nhượng quyền Pizza 4P’s vẫn chưa được công khai để mọi người có thể tìm hiểu. Tuy nhiên, quy trình nhượng quyền của các thương hiệu có phần tương đồng nhau, bạn cũng cần phải đảm bảo rằng mình có đủ nguồn vốn dự trữ để vận hành nhà hàng trong thời gian đầu.
Thông thường, khi nhượng quyền thương hiệu, sẽ bao gồm các khoản phí sau:
-
Phí nhượng quyền thương hiệu
-
Phí bản quyền: Thông thường sẽ khoảng 5% tổng doanh thu
-
Phí tiếp thị
-
Phí đầu tư nội thất, trang thiết bị cơ bản
Về phía thương hiệu sẽ luôn có chính sách hỗ trợ cho đối tác nhận quyền. Sự hỗ trợ này có thể là tìm kiếm mặt bằng phù hợp hoặc training kỹ năng quản lý của nhà hàng,...Tùy vào từng thương hiệu mà thời gian đào tạo từ 8 đến 12 tuần.
Để đảm bảo rằng quá trình nhượng quyền không gặp trục trặc, các thủ tục liên quan đến luật nhượng quyền hay các giấy tờ liên quan, bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của những đơn vị có chuyên môn và uy tín.
Chi phí liệt kê bên trên không phải là tất cả chi phí để nhượng quyền, còn có chi phí nhân công, thiết kế, trang thiết bị,...Nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu về nhượng quyền Pizza 4P’s hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Nguồn ảnh: Sưu tầm