Nhượng quyền Pizza Company có phải là điều mà bạn đang quan tâm? Để làm rõ hơn về các vấn đề liên quan đến nhượng quyền thương hiệu Pizza đến từ Thái Lan, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Nguồn gốc thương hiệu Pizza Company
Không phải thương hiệu Pizza nổi tiếng nào cũng đều xuất phát từ Mỹ. Pizza Company là một ngoại lệ, một thương hiệu đồ ăn nhanh đến từ Thái Lan nhanh chóng làm mưa làm gió khắp mọi thị trường. Thương hiệu này thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Minor Food Group, một công ty lớn có tiếng vang tại Châu Á trong ngành ẩm thực cao cấp.
Ra đời muộn hơn gần 20 năm so với Pizza Hut, nhưng đây được coi là dấu ấn lớn cho ngành công nghiệm kinh doanh đồ ăn nhanh. Không chỉ vậy, Pizza Company được coi là một trong những thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam. Được lấy cảm hứng từ nền ẩm thực đặc sắc của Italia, sự kết hợp tuyệt vời giữa hương vị Châu Á với phong cách Ý khiến cho thương hiệu này dần trở nên nổi tiếng.
Con số chi nhánh của thương hiệu hiện nay đã lên đến 564 cửa hàng trên toàn thế giới. Nhiều nhất tại nước bản đại với 432 chi nhánh, Việt Nam đứng thứ hai với hơn 70 cửa hàng,...và các đất nước lân cận cũng có cửa hàng nhượng quyền của thương hiệu này. Chính vì hương vị thơm ngon đến từ nhân bánh, hay phô mai ngập tràn trong từng miếng bánh đã giúp thương hiệu Pizza Company thành công chinh phục khẩu vị khách hàng.
Thị phần The Pizza Company tại Việt Nam
Xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2013, đây là giai đoạn có rất nhiều thương hiệu nước ngoài lựa chọn Việt Nam là điểm dừng chân. Chính vì thế, thời gian này cũng được coi là thách thức lớn cho thương hiệu Pizza Company. Dù vậy, xu hướng hòa nhập quốc tế ngày càng mạnh mẽ, điều này nhanh chóng giúp cho pizza Company chiếm thị phần lớn, với 65% chi nhánh ở miền Nam. Trong năm 2023, thương hiệu này có kế hoạch mở rộng ra các tỉnh thành phía Bắc do nhu cầu của khách hàng đang dần tăng cao.
Không chỉ tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay Hải phòng,..Pizza Company còn phát triển và len lỏi đến các tỉnh thành lân cận. Mục đích để mở rộng thị trường và độ nhận diện thương hiệu càng nhiều càng tốt.
>> Xem thêm: Các vấn đề liên quan đến nhượng quyền Pizza Hut trong năm 2023
Thiết kế nhà hàng với màu xanh chủ đạo
Màu xanh lá cây là màu chủ đạo trong các biển hiệu nhà hàng Pizza Company. Khách hàng rất dễ nhận ra và cảm thấy thích thú với hình thức của nhà hàng. Thiết kế nhà hàng pizza tập trung vào không gian ăn uống thoải mái, rộng rãi, đưa trải nghiệm của khách hàng đến sự hài lòng tuyệt đối.
Một không gian thư thái, còn thúc đẩy hoạt động mua bán, order bên trong nhà hàng. Khách hàng có xu hướng gọi nhiều hơn khi tâm trạng họ thoải mái, vì vậy, đầu tư vào không gian chưa bao giờ là một bước đi tốn kém.
Thiết kế nhà hàng Pizza Company trồng nhiều cây xanh giúp không gian tươi tốt, xanh mát, đồng điệu với tone màu chủ đạo là xanh lá cây. Sự kết hợp đặc biệt giữa yếu tố đơn giản và sự phá cách khiến cho khách hàng “nhớ mãi không quên”.
Mỗi một thương hiệu là cả một câu chuyện phía sau, mỗi sản phẩm đề là tâm huyết, là tình cảm của chủ thương hiệu đặt vào. Một không gian nhà hàng mở ra, với hy vọng có thể trở thành chốn yên bình, không xao động của những tâm hồn mệt mỏi. Mong ước được trở thành ốc đảo xinh đẹp và bình yên trong lòng mỗi khách hàng, là mục đích mà thương hiệu Pizza Company hướng đến.
Mô hình nhượng quyền của thương hiệu
Để đăng ký nhượng quyền Pizza Company, điều bạn cần tìm hiểu trước tiên đó là mô hình bạn dự định lựa chọn. Với hai kiểu nhà hàng mà công ty đưa ra cho các đối tác nhượng quyền, chi phí cũng có sự chênh lệch, tuy nhiên không đáng kể.
Đầu tiên, mô hình nhà hàng với đầy đủ tiện ích, với quy mô là 200 mét vuông.
-
Đầu tư trang thiết bị, nội thất: 11 triệu baht
-
Phí nhượng quyền thương hiệu: 2 triệu baht
-
Phí bản quyền: 5% tổng doanh thu mỗi tuần
-
Phí tiếp thị: 5% tổng doanh thu mỗi tuần
-
Thời hạn hợp đồng: 10 năm
Tiếp theo, mô hình nhà hàng tự phục vụ với diện tích nhỏ hơn, khoảng 150 mét vuông
-
Chi phí đầu tư trang thiết bị, nội thất: 9 triệu baht
-
Phí nhượng quyền: 1,5 triệu baht
-
Phí bản quyền: 5% tổng doanh thu mỗi tuần
-
Phí tiếp thị: 5% tổng doanh thu mỗi tuần
-
Thời hạn hợp đồng: 10 năm
Ngoài ra, khi trở thành đối tác nhượng quyền của thương hiệu, bạn cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp và kỹ lưỡng từ phía công ty Pizza Company. Về các vấn đề liên quan đến mặt bằng hay địa điểm kinh doanh, công ty nhượng quyền sẽ tư vấn và tham khảo để lựa chọn mặt bằng một cách hợp lý nhất.
Khi đã chính thức trở thành đối tác nhượng quyền, chủ cửa hàng và quản lý nhà hàng cần phải tham gia một khóa đào tạo bắt buộc, chuyên sâu về kỹ năng quản lý nhà hàng, quản lý nguồn cung cấp, hay chiến lược kinh doanh một cách bài bản. Các vấn đề kỹ thuật, training nhân viên cũng được đề cập để bạn không cảm thấy bỡ ngỡ.
Tuy nhiên, để trở thành chủ sở hữu cửa hàng nhượng quyền Pizza Company bạn cần trải qua quá trình đánh giá kinh nghiệm kinh doanh. Việc này đảm bảo giảm thiểu tối đa rủi ro nếu bạn chưa sẵn sàng kinh doanh. Khi cửa hàng của bạn chuẩn bị khai trương, đội ngũ nhân viên bên công ty mẹ sẽ được cử sang giám sát từng công đoạn để việc khai trương được diễn ra một cách suôn sẻ. Điều này giúp tạo được hình ảnh tốt ngay từ lần đầu ra mắt, quyết định độ phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.
Nói tóm lại, việc kinh doanh nhà hàng nhượng quyền là không dễ dàng, đặc biệt lại là một thương hiệu đến từ nước ngoài. Vấn đề tài chính cần được xem xét kỹ càng để việc kinh doanh diễn ra thành công. Nếu bạn đang có ý định mua nhượng quyền Pizza Company hay bất kỳ thương hiệu nào, cần có sự hỗ trợ từ các đơn vị uy tín. Liên hệ với Kendesign để biết thêm chi tiết bạn nhé!
Nguồn ảnh: Sưu tầm