Các bạn trẻ hiện nay có rất nhiều khu vui chơi độc - lạ - chất, những địa điểm này thường là nơi để giải tỏa căng thẳng, stress sau những ngày làm việc mệt mỏi. Có thể bạn biết đến các quán bar, pub,..Tuy nhiên, mô hình Gastrobar mới du nhập vào Việt Nam gần đây nhưng đã nhanh chóng trở thành địa điểm độc đáo, thu hút không ít giới trẻ. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin về loại hình kinh doanh giải trí này nhé!
Nguồn gốc mô hình Gastrobar
Thế giới càng ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc con người phải liên tục tìm ra những điều mới mẻ để đổi mới bản thân cũng như mở rộng ra khả năng tài chính của mình. Các mô hình kinh doanh giải trí là điều không xa lạ, nhưng cần liên tục cập nhật xu hướng để thu hút được càng nhiều đối tượng càng tốt.
Mô hình Gastrobar chính là một mô hình kinh doanh hấp dẫn, một hình thức kinh doanh kết hợp giữa quán bar và nhà hàng đang dần nở rộ và ngày một rộng mở. Đầu tiên, thuật ngữ này bắt nguồn từ nước Anh với cái tên ban đầu là Gastropub, chủ kinh doanh muốn kết hợp ẩm thực vào trong quán rượu của họ . Bằng cách cùng kinh doanh hai mô hình trong một không gian, cùng một thời gian, doanh nghiệp ấy đã thu hút được nhiều thực khách đến với quán của mình hơn, mang lại nhiều giá trị mới mẻ mà nhiều người đang tìm kiếm.
Sau này, Gastrobar là sự tiếp nối và phát triển và trở thành một lựa chọn ăn uống cao cấp, giá cả phải chăng và có nhiều sự lựa chọn ẩm thực hơn. Đặc biệt, mô hình gastrobar có lối trang trí nội thất hiện đại, tiện nghi, thích hợp cho những buổi tụ tập, hội họp của bạn bè.
Xu hướng thiết kế mô hình Gastrobar tại Hà Nội
Mô hình gastrobar có phong cách thiết kế đa dạng không thua kém bất kỳ nhà hàng hay quán bar nào. Một gastrobar có thiết kế đẹp thể hiện bằng sự dung hòa giữa kiến trúc và không gian. Dù với bất kỳ phong cách thiết kế nào, mô hình gastrobar cũng cần phải thể hiện rõ được phong cách thiết kế mình hướng đến là gì. Sự hiện đại, phóng khoáng hay riêng tư, ấm áp,...
Hiện nay, thiết kế mô hình gastrobar tại Hà Nội thường đi theo những xu hướng khác nhau. Bạn có thể tham khảo mô hình gastrobar Hàn Quốc, mô hình gastrobar sang trọng hay là kiểu Âu Mỹ,..Mỗi thiết kế là một hình ảnh riêng biệt, có thể sẽ phù hợp với hình ảnh mà bạn muốn xây dựng.
Phong cách thiết kế phóng khoáng
Đối tượng khách hàng chủ yếu của mô hình gastrobar là GenZ, GenY,...đều là những khách hàng yêu thích trải nghiệm và không muốn bị gò bó. Chính vì vậy, thiết kế gastrobar với sự phóng khoáng trong từng đường nét sẽ thu hút được rất nhiều bạn trẻ.
Sự phóng khoáng trong thiết kế không chỉ thể hiện ở một không gian mở, nó còn thể hiện ở những chi tiết bạn sử dụng vào trong mô hình như thế nào. Để khách hàng có một trải nghiệm tuyệt vời, các chủ đầu tư đầu tư nhiều về phần thiết kế, ánh sáng và nội thất.
Phân chia không gian một cách hợp lý
Đánh đúng tâm lý khách hàng cần tìm một không gian để thư giãn, giải tỏa căng thẳng, nên mô hình gastrobar có sự phân chia không gian thành nhiều mảng một cách thông minh. Không gian quầy bar cho những ai tìm đến thức uống có cồn, không gian bàn ăn được thiết kế trong những góc riêng tư dành cho những buổi hẹn hò đầy lãng mạn.
Bàn ghế được sắp xếp một cách có trật tự và hợp lý để khách hàng có thể dễ dàng di chuyển. Thường các mô hình Gastrobar sử dụng bàn ghế gỗ hoặc các bàn kim loại nhẹ để di chuyển dễ dàng, cũng như phù hợp với nhiều phong cách thiết kế
Sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và không gian
Mô hình gastrobar hoạt động cả ban ngày và ban đêm, vậy nên hệ thống ánh sáng là yếu tố quan trọng giúp mô hình này tỏa sáng. Vào ban ngày, mô hình gastrobar hoạt động để mang đến cho khách hàng những bữa ăn ngon và đồ uống chất lượng. Vì vậy, cần tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên để không gian mô hình gastrobar trở nên sáng sủa và rộng rãi.
Khi màn đêm xuống, địa điểm này trở thành nơi lý tưởng cho những ngày giải trí, mua vui cực kỳ chất lượng. Mọi người cùng nhau ăn uống, nghe nhạc, cùng nhảy trong bầu không khí thật sôi động. Lúc này, hệ thống ánh sáng nhân tạo giúp cho không gian trở nên huyền ảo hơn nhiều.
Không gian và ánh sáng là sự kết hợp hài hòa với nhau, ánh sáng quyết định không gian và ngược lại. Bắt đầu từ cửa ra vào, ánh sáng lúc này cần có sự thu hút và nhiều màu sắc để lấy được sự chú ý từ mọi người. Vào đến bên trong, tùy từng góc mà sẽ sử dụng nguồn ánh sáng khác nhau.
Tại sao mô hình Gastrobar lại thu hút giới trẻ?
Hiện nay, với vô số các hình thức giải trí xuất hiện, các bạn trẻ dễ dàng tìm cho mình những không gian đẹp để trải nghiệm và tận hưởng. Vậy tại sao mô hình gastrobar lại thu hút được nhiều khách hàng đến như vậy? Câu trả lời chính là ba yếu tố sau đây
Không gian đẹp
Trọng cuộc sống thường ngày, mọi người thường phải làm việc trong một môi trường quen thuộc, ít có sự đổi mới. Vì vậy mà sức khỏe tinh thần dần bị cạn kiệt, đòi hỏi con người cần tìm đến những địa điểm để có thể phát triển về mỹ quan và tư duy sáng tạo. Mô hình gastrobar đã làm được điều đó, họ tập trung nhiều vào trong thiết kế để làm sao mỗi thiết kế mang đến những câu chuyện khác nhau. Giới trẻ tìm được nguồn cảm hứng trong mỗi chi tiết có trong mô hình này.
Một không gian đẹp thôi là chưa đủ, sự kết hợp và đan xen các yếu tố trong mô hình gastrobar khiến tổng thể xuất hiện một cách hài hòa. Các bạn trẻ thoải mái tận hưởng không gian riêng vừa đủ sự sôi động, nhưng không quá bùng nổ.
Đồ uống chất lượng
Mô hình gastrobar hoạt động như một quán nhậu, có đồ uống và đồ ăn, vậy nên ngoài không gian ra thì họ cũng rất đầu tư về các món nhậu của mình. Các món ăn được chế biến cầu kỳ và đa dạng, được các đầu bếp bày biện đẹp mắt chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.
Đến với mô hình gastrobar, bạn không chỉ được phục vụ đồ ăn ngon bởi các đầu bếp chuyên nghiệp. Mà còn được trực tiếp thưởng thức đồ uống từ các bartender chuyên nghiệp, phục vụ đồ uống có cồn giúp bạn giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả nhất. Mục đích của mô hình gastrobar chính là sự kết hợp hai trong một để khách hàng cảm thấy thuận tiện và trải nghiệm dịch vụ một cách nhanh chóng.
Dịch vụ hàng đầu
Mô hình gastrobar có dịch vụ tốt sẽ được khách hàng quan tâm và chú ý nhiều hơn. Bởi họ biết rằng, các thực khách của mình rất cần một địa điểm có những dịch vụ tận tâm và nhanh chóng để không bị lỡ mất cuộc vui. Mô hình gastrobar mang đến khách hàng trải nghiệm lên món cực nhanh và đồ uống hợp khẩu vị.
Nhân viên cũng rất nice trong cách phục vụ và giải quyết những vấn đề của khách hàng. Ngày nay, khi mô hình giải trí nổ ra nhiều hơn bao giờ hết, thì mô hình gastrobar lại càng làm tốt hơn và tự tin với chất lượng dịch vụ của mình.
Trên đây là những thông tin về mô hình kinh doanh giải trí đang hot “rần rần” trên mạng thời gian gần đây. Kendesign hy vọng đây là những thông tin hữu ích để bạn có được cái nhìn tổng quan hơn về mô hình kinh doanh đầy mới mẻ này. Đừng quên theo dõi trang để cập nhật những xu hướng về thiết kế mới nhất, bạn nhé!
Nguồn ảnh: Sưu tầm