Thiết kế nhà hàng buffet bình dân ngày càng được quan tâm, bởi vì hình thức nhà hàng tốn ít chi phí cũng như đang trên đà phát triển. Để nhà hàng vận hành và cho ra doanh thu tăng trưởng, chủ đầu tư cần nắm rõ những sai lầm khi thiết kế để tránh mắc phải. Cùng Kendesign khám phá những thông tin sau đây nhé!
Mặt bằng không đồng nhất với quy mô nhà hàng
Thiết kế nhà hàng buffet bình dân cần một mặt bằng đáp ứng được không gian cũng như quy mô của nhà hàng. Diện tích nhà hàng không nên quá chật hẹp, khiến khách hàng cũng như nhân viên di chuyển rất khó khăn.
Khi tìm kiếm mặt bằng để mở nhà hàng, chủ đầu tư nên tính toán trước diện tích theo mong muốn để lựa chọn được một địa điểm tốt. Bởi các thiết kế dựa trên diện tích mặt bằng đôi khi sẽ không đẹp nếu bị rút bớt đi diện tích thi công. Ngoài ra, nhà hàng là nơi khách hàng có thể cảm nhận bằng mọi giác quan nên hình ảnh không gian nên được chăm sóc thật kỹ lưỡng.
Cách sắp xếp bàn ghế lộn xộn, không theo trật tự nào cũng làm cho tổng thể nhà hàng không còn rộng rãi. Tùy vào phong cách thiết kế mà nhà hàng có thể lựa chọn cách sắp bàn ghế hợp lý và hài hòa. Nếu chưa có kinh nghiệm setup nhà hàng, hãy tham khảo các đơn vị chuyên thi công, thiết kế nhà hàng để biết thêm chi tiết nhé!
Sai lầm khi decor nhà hàng
Cách trang trí sẽ quyết định đến hình ảnh mà nhà hàng hướng đến, vì vậy cần có những vật dụng decor đúng chuẩn, hài hòa với từng chi tiết. Sai lầm lớn nhất thường gặp ở nhiều nhà hàng buffet bình dân đó là sử dụng các vật dụng decor không liên quan, không ăn nhập với nhau. Đôi khi khiến cho nhà hàng bị cho là lộn xộn và không tinh tế.
Các vật dụng đơn giản cần được ưu tiên khi thiết kế nhà hàng buffet bình dân. Không những thế, hệ thống chiếu sáng giúp nhà hàng hiện đại và sáng sủa hơn để có thể phô bày ra những chi tiết nhỏ bé trong không gian. Chủ đầu tư cũng nên lựa chọn bàn ghế đơn giản, có thiết kế đa dạng trên thị trường để đúng với tinh thần là một nhà hàng buffet bình dân.
Sai lầm khi lựa chọn địa điểm quá ồn ào
Tiếng ồn chính là cản trở lớn khiến cho thực khách rất khó để trò chuyện với người thân, bạn bè. Tiếng ồn nhiều cũng khiến cho chất lượng dịch vụ kém đi, tâm trạng của khách đến dùng bữa cũng không tốt. Sai lầm khi thiết kế nhà hàng buffet bình dân đó là tiết kiệm chi phí, lựa chọn mặt bằng gần những địa điểm thường xuyên có tiếng ồn như gần các công trình thi công lâu ngày, các khu vực thường xuyên diễn ra hội chợ,...
Mặt khác, cũng không nên lựa chọn địa điểm quá xa trung tâm, không có nhiều sự tương tác từ môi trường xung quanh. Điều này vô tình khiến cho nhà hàng có không khí quá ảm đạm, hay yên ắng một cách quá mức. Giải pháp cho việc này là sử dụng những bản nhạc du dương, êm tai để xóa tan đi bầu không khí yên tĩnh, cũng là để thực khách tự tin nói chuyện với mọi người xung quanh hơn.
Không có một địa chỉ cụ thể
Bạn có biết điều gì khiến cho nhà hàng của bạn không tiếp cận được đến nhiều khách hàng không? Đôi khi là bởi nhà hàng của bạn thực sự khá khó tìm vì không có địa chỉ cụ thể. Nhiều chủ đầu tư nghĩ rằng chỉ cần một địa điểm, một mô tả chung chung thì người khác sẽ tìm thấy nhà hàng của mình. Tuy nhiên chưa hẳn, trừ khi nhà hàng đó quá thú vị, đồ ăn quá ngon và nổi tiếng. Nếu không sẽ chẳng ai bỏ thời gian ra đi tìm một nhà hàng có địa điểm không rõ ràng.
Do vậy, tìm một địa điểm để làm mặt bằng mở quán cần cân nhắc đến địa chỉ rõ ràng. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều khi khách hàng tìm đến quán của bạn. Hơn nữa, việc PR và marketing cho quán cũng trở nên có hiệu quả hơn nhiều.
>> Xem thêm: Top 10 kinh nghiệm thiết kế nhà hàng buffet bình dân mà chủ đầu tư cần biết.
>> Xem thêm: Các bí quyết thiết kế nhà hàng buffet bình dân cực kỳ hữu ích cho chủ nhà hàng.
Sắp xếp không gian chưa khoa học
Không gian khi chưa được tối ưu sẽ mang đến nhiều bất cập không chỉ cho chủ nhà hàng mà còn cho thực khách. Điều quan trọng của một nhà hàng buffet bình dân đó là không gian ăn uống phải thực sự thoải mái. Ngoài ra, khu vực quầy buffet và khu vực bếp cũng cần được đầu tư để gây được ấn tượng.
Dựa vào các khu vực khác nhau mà diện tích cũng có sự thay đổi. Nếu như quầy buffet được thiết kế tại không gian khách ngồi, lối đi lấy đồ cũng cần thoải mái để tránh việc bị đông đúc. Không gian bếp cần được sắp xếp ở khu vực riêng biệt, kín đáo để mùi dầu mỡ không bay ra ngoài, tránh ám mùi vào quần áo của khách.
Sai lầm khi thiết kế nhà hàng buffet bình dân tiếp theo đó là lối đi quá hẹp hoặc không đủ cho khách hàng và nhân viên di chuyển. Vốn dĩ nhà hàng buffet không cần nhiều nhân viên bởi khách hàng thường sẽ tự đi lấy đồ, vì thế mà lối đi hai bên quầy buffet cần rộng để thoải mái lựa chọn.
Không thiết kế bảng menu bên ngoài
So sánh một nhà hàng buffet bình dân có bảng menu đơn giản bên ngoài, luôn được thiết kế tỉ mỉ mỗi ngày và một nhà hàng chỉ có biển hiệu. Chắc hẳn khách hàng sẽ cảm thấy ấn tượng với nhà hàng có bảng menu đặt ngay ở ngoài cửa. Muốn gây được ấn tượng tốt với khách hàng, đòi hỏi nhà hàng cần chuẩn bị những chi tiết nhỏ thật tinh tế và chuyên nghiệp.
Bảng menu bên ngoài như một phương thức marketing miễn phí dành cho nhà hàng. Mỗi ngày một thực đơn mới được viết ngay ngắn, đẹp đẽ trên bảng khiến cho người qua đường không khỏi tò mò. Chính vì vậy, hãy dành thời gian để thiết kế nó một cách độc đáo và duy trì mỗi ngày nhé.
Ngoại thất không gây ấn tượng
Dù là thiết kế nhà hàng buffet bình dân nhưng vẻ bề ngoài cũng cần được chăm chút một cách tỉ mỉ. Ngoại thất chính là không gian khách hàng nhìn thấy đầu tiên, trong một vài trường hợp không gian bên ngoài chính là cái thu hút khách hàng bước vào bên trong.
Hiện nay, rất nhiều thực khách yêu thích đến các trốn bình dân mang vẻ đẹp tối giản nhưng không hề đơn sơ. Các chi tiết trong nhà hàng đều có điểm nhấn và tạo nên những không gian sống ảo đẹp. Ngoại thất cũng được coi như là một cảnh quan thương mại, mang đến nhiều khách hàng hơn cho chủ đầu tư. Với những hình ảnh sống động, hấp dẫn chắc chắn người qua đường không thể từ chối nhà hàng của bạn.
Chủ nhà hàng có thể trồng cây xanh trước nhà hàng để lấy bóng mát, dùng làm chỗ để xe cho khách hàng. Biển hiệu có thể thiết kế một cách độc đáo và có tone màu nổi bật hơn so với màu của nhà hàng. Chỉ với những chi tiết hết sức đơn giản như vậy, chủ đầu tư có thể khiến cho nhà hàng của mình thu hút hơn trong mắt các thực khách.
Khu vực đỗ xe không có hoặc chật hẹp
Nhà xe hay bãi đỗ xe của một nhà hàng là yếu tố không thể thiếu, quyết định đến độ gắn bó của khách hàng với nhà hàng. Để tránh tình trạng khó khăn trong việc đỗ, lấy xe, chủ đầu tư nên có những phương án để cải thiện điều này.
Nếu không có nhiều diện tích để làm bãi đỗ xe, có thể lựa chọn thầu một khu vực hầm để xe hay bãi đất và thuê trông xe. Khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi đến một nhà hàng có khu vực để xe thuận tiện, cũng khiến cho tâm trạng được thoải mái hơn vì không phải loay hoay tìm chỗ để xe của mình.
Về Kendesign
Vậy là những thông tin về thiết kế nhà hàng buffet bình dân và những sai lầm chủ đầu tư thường mắc phải đã được Kendesign tổng hợp qua những thông tin trên. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại bình luận xuống phía dưới để được giải đáp bạn nhé!
Kendesign với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nhà hàng buffet bình dân, thiết kế các công trình từ khách sạn, quán cafe cho đến homestay,...Luôn sẵn sàng tư vấn cho chủ đầu tư những thiết kế hiện đại và phù hợp nhất. Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết về những ưu đãi mới nhất nhé!
Nguồn ảnh: Sưu tầm