Chi phí nhượng quyền Domino’s Pizza mới nhất 2023

02/06/2023

Là một trong những thương hiệu Pizza nổi tiếng tại Việt Nam, hàng năm phục vụ hàng trăm nghìn khách hàng. Vấn đề nhượng quyền Domino’s Pizza đang ngày càng được quan tâm vì thị trường đồ ăn nhanh đang nóng hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang tìm hiểu về chi phí cũng như các thủ tục liên quan đến nhượng quyền thương hiệu này, thì bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời. 

Tìm hiểu về thương hiệu Domino’s Pizza

Một thương hiệu đồ ăn nhanh được ra đời vào năm 1960, xuất phát điểm từ thị trường Mỹ - một thị trường tiềm năng đi đầu trong ngành ẩm thực. Với mục tiêu là phục vụ pizza cho khách hàng trong khoảng thời gian ngắn, chưa đầy 30 phút. Cùng với sự tăng trưởng định kỳ đều đặn, hiện nay thương hiệu này đã trở thành một thương hiệu toàn cầu với hơn 19.500 cửa hàng, trải đều trên khắp 90 quốc gia.

thương hiệu domino's pizza

Bằng việc mở hoạt động nhượng quyền thương mại, các nước khác đã sở hữu rất nhiều cửa hàng nhượng quyền, tại mỹ với 7000 nhà hàng, Ấn Độ với khoảng gần 2000 cửa hàng. Đây quả là một con số ấn tượng, thể hiện sự thành công cho thương hiệu Domino’s Pizza.  

Hướng đến sự thuận tiện và nhanh chóng, thương hiệu Domino’s Pizza luôn luôn làm việc hết sức mình. Chiến lược kinh doanh rõ ràng và hiểu được tâm lý khách hàng khiến cho mỗi năm công ty thu về doanh thu hàng tỷ đô, nhanh chóng trở thành thương hiệu được nhiều người yêu thích. 

với bảng tên và logo đơn giản nhưng thu hút

Cửa hàng Domino’s Pizza đầu tiên đặt tại Việt Nam vào năm 2010 đã tạo nên cơn sốt cho giới trẻ lúc đó. Dù có nhiều sự cạnh tranh, nhưng thương hiệu vẫn giữ được sức hút và nhanh chóng phát triển. Cho đến ngày hôm nay, đây vẫn là một cái tên chưa hề giảm nhiệt trong thị trường đồ ăn nhanh. 

Phân khúc khách hàng hướng tới 

Thương hiệu Domino’s Pizza hướng đến các khách hàng từ 10 đến 60 tuổi. Đây là nhóm khách hàng từ mọi giới tính và lứa tuổi khác nhau, yêu thích và lựa chọn đồ ăn nhanh cho những dịp cuối tuần hoặc khi bận rộn. Tuy nhiên, khi sang đến Việt Nam, khách hàng tiềm năng lại là lớp trẻ, với độ tuổi từ 22-20, bởi đối tượng khách hàng này không có nhiều thời gian cho việc ăn uống, khá bận rộn với các công việc văn phòng. Vì thế, một chiếc pizza nóng hổi, được giao đến tận công ty là điều vô cùng thuận tiện với đối tượng khách hàng này. 

dịch vụ giao hàng nhanh chóng trong vòng 30 phút

Không chỉ vậy, nhóm khách từ 22 đến 30 tuổi chưa để ý quá nhiều đến lượng chất béo có trong thực phẩm nhiều như nhóm khách hàng trung niên. Vì thế mà Domino’s Pizza hướng đến đối tượng này là chủ yếu. 

những chiếc pizza nóng hổi ra lò đến tay khách hàng

Dù vậy, cũng không thể bỏ qua nhóm khách đến nhà hàng cùng gia đình, bởi gia đình có từ trẻ con đến người lớn. Họ sẽ chi trả nhiều hơn cho một bữa ăn, không chỉ gọi một chiếc pizza mà còn có các món ăn kèm khác. Lợi dụng điều này, Domino’s Pizza đưa ra những ưu đãi hấp dẫn để chinh phục được trái tim khách hàng. Khiến cho họ thấy hài lòng khi đồng tiền bỏ ra nhận được sự phục vụ xứng đáng. Phương hướng kinh doanh này giúp Domino’s Pizza xây dựng hình ảnh gần gũi, thân thiện và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Vì vậy, giúp thương hiệu trở nên độc đáo theo cách riêng của mình. 

Thiết kế nhà hàng có gì nổi bật? 

Ngay từ bên ngoài, nhà hàng nổi bật với logo là dấu ba chấm được đặt cạnh nhau. Sát bên là dòng chữ Domino’s với phông chữ đơn giản nhưng rõ ràng. Các cửa hàng nhượng quyền của Domino’s Pizza đều có kết cấu khung thép vững chãi, điều này không chỉ giúp thể hiện sự đơn giản của nhà hàng, mà còn thu hút mọi ánh nhìn từ phía thực khách. 

thiết kế nhà hàng nhượng quyền domino's pizza

Không gian nội thất cũng rất được đầu tư, bàn ghế được làm bằng gỗ tự nhiên với độ cao vừa phải. Quầy bar order cũng không quá cao để trẻ con cũng có thể với tới. Sự hiện đại thể hiện trong những trang thiết bị sử dụng trong nhà hàng, từ máy móc cho đến màn hình chiếu menu cũng được đầu tư kỹ lưỡng. Với màn hình menu được đặt trên cao, khách hàng có thể tự do lựa chọn cho mình những chiếc pizza hợp khẩu vị. 

nhà hàng nhượng quyền domino's pizza tiêu biểu

Bên trong nhà hàng có những bức tường gạch đỏ nổi trội, không phải những bức tường được trát xi măng cẩn thận, hay được sơn một màu sơn tươi mới nào. Đó là những bức tường nguyên sơ nhưng mang đến vẻ đẹp độc đáo. Tone màu chủ đạo là đen và nâu gỗ của bàn ghế sẽ khiến cho tâm trạng mọi người được thoải mái hơn trong quá trình chọn đồ ăn. 

Thông tin liên quan đến nhượng quyền Domino’s Pizza 

Nếu muốn bắt đầu đăng ký nhượng quyền Domino’s Pizza, điều đầu tiên là bạn cần xác định loại hình nhà hàng phù hợp với điều kiện kinh doanh của bạn. Phía công ty có hai lựa chọn để bạn cân nhắc. Tùy loại nhà hàng mà số tiền đầu tư có sự chênh lệch khác nhau, bạn nên xem xét để lựa chọn nhà hàng cho mình. 

Cửa hàng truyền thống: Là loại nhà hàng cho phép thực khách đến ăn và được phục vụ tại chỗ và mua hàng mang về. Loại hình nhà hàng này thường có diện tích rộng rãi, thường đặt ở những địa điểm đông đúc. 

Cửa hàng phi truyền thống: Diện tích cho dịch vụ phục vụ tại chỗ sẽ không có nhiều, vì thế sẽ chỉ phục vụ đồ ăn mang đi. Thường xuất hiện trong các trung tâm thương mại,..

Cửa hàng chuyển tiếp: Những cửa hàng kiểu này thường hướng đến phân khúc khách hàng nhỏ hơn, menu cũng được thu hẹp lại để đảm bảo chi phí duy trì quán. Có thể bắt đầu dưới dạng các cửa hàng chỉ bán mang về, nhưng sau khi có lượng khách hàng ổn định và tình hình kinh doanh thuận lợi có thể chuyển thành cửa hàng truyền thống. 

Chi phí nhượng quyền 

  • Phí nhượng quyền: Khoảng 10.000 USD. Chi phí này để xây dựng một cửa hàng mới hoặc nhượng quyền lại một cửa hàng đã đóng cửa. 

  • Phí bản quyền: Phí bản quyền nhượng quyền là nguồn doanh thu chính của bên nhượng quyền, con số này có thể là từ 5,5% tổng doanh thu hàng tuần tại cửa hàng. 

  • Phí tiếp thị và quảng cáo: 3%-4% tổng doanh thu của cửa hàng. Đôi khi có thể cao hơn. 

Bạn cần lưu ý rằng, các khoản phí nhượng quyền không chỉ đơn thuần là những chi phí đã liệt kê ở trên. Sẽ xuất hiện nhiều các loại phí khác ví dụ như hàng tồn kho, chuỗi cung cấp nguyên vật liệu hay thiết bị,...Và cần xác định chính xác các thỏa thuận nhượng quyền thương mại để cập nhật khoản phí và kỳ vọng doanh thu.

Muốn kinh doanh nhà hàng nhượng quyền Domino’s Pizza, thương hiệu này yêu cầu đối tác phải hoàn thành khóa học đào tạo tại trụ sở chính của công ty. Với thời gian gần 10 ngày, bạn sẽ được đào tạo về chương trình phát triển nhượng quyền thương mại. Và khóa đào tạo tại cửa hàng nhượng quyền sẽ kéo dài từ sáu đến tám tuần. 

Hy vọng những thông tin về nhượng quyền Domino’s Pizza mà chúng tôi mang lại sẽ có ích trong quá trình tìm hiểu về thương hiệu này của bạn. Nếu có thắc mắc liên quan đến vấn đề thiết kế hoặc nhượng quyền thương hiệu, liên hệ với Kendesign để được tư vấn nhanh nhất nhé!

Nguồn ảnh: Sưu tầm 

Bài viết nổi bật

Trần nhôm là gì? Hướng dẫn quy trình thi công trần nhôm đúng kỹ thuật
2022 th09

Trần nhôm là gì? Hướng dẫ...

Các mẫu trần nhôm luôn được lòng khách hàng bởi khả năng chịu lửa, tính thẩm mỹ....

Gỗ Acrylic là gì? Ứng dụng của gỗ acrylic trong thiết kế nội thất
2022 th09

Gỗ Acrylic là gì? Ứng dụn...

Gỗ acrylic là một trong những vật liệu nội thất được yêu thích sử dụng nhất hiện....

Gỗ Veneer là gì? Đặc điểm và ứng dụng của Gỗ Veneer trong ngành nội thất
2022 th09

Gỗ Veneer là gì? Đặc điểm...

Trong thiết kế nội thất ngày nay những sản phẩm gỗ công nghiệp phủ veneer bên ng....

Trần thạch cao là gì? Hướng dẫn quy trình thi công trần thạch cao
2022 th09

Trần thạch cao là gì? Hướ...

Thi công trần thạch cao đang là xu hướng dẫn đầu trong mọi xu hướng công trình x....

Trần gỗ là gì? Điểm danh những loại trần gỗ phổ biến nhất hiện nay
2022 th09

Trần gỗ là gì? Điểm danh...

Tạm quên đi hình ảnh những mái nhà ngói quen thuộc, với sư phát triển không ngừn....

TOP 12 loại gạch ốp lát sang trọng, giá rẻ được ưa thích nhất 2022
2022 th09

TOP 12 loại gạch ốp lát s...

Các loại gạch ốp lát đang trở thành xu hướng thiết kế trong gia đình hiện n....

Trần nhựa giả gỗ là gì? Những lưu ý khi thi công trần nhựa giả gỗ
2022 th09

Trần nhựa giả gỗ là gì? N...

Trần nhựa giả gỗ đang là giải pháp hiệu quả thay thế cho những loại trần truyền....

Anan Saigon – Nhà hàng hiện đại ngay trong khu chợ cũ Sài Gòn
2022 th08

Anan Saigon – Nhà hàng hi...

Anan Saigon luôn thuộc top những nhà hàng được đánh giá cao nhất bởi các chuyên....

Ngoặm – Nơi hòa quyện bản sắc văn hóa độc đáo
2022 th08

Ngoặm – Nơi hòa quyện bản...

Ngoặm là cái tên quá đỗi quen thuộc với người dân thủ đô. Nơi đây được ví như tr....

Duong’s Restaurant – Nơi tái hiện phong cách Á – Âu giữa lòng Hà Nội
2022 th08

Duong’s Restaurant – Nơi...

Duong’s Restaurant là điểm dừng chân không còn xa lạ gì với các bạn Hà Thành. Đi....

Mildang – Korean Gastrobar, Quán “nhậu” Hàn Quốc cực “chill” cho buổi hẹn cuối tuần
2022 th08

Mildang – Korean Gastroba...

Mildang đang là cái tên được săn đón nhiều nhất trong thời gian gần đây tại cả H....

Fusion Food – Xu hướng ẩm thực của thời đại mới
2022 th08

Fusion Food – Xu hướng ẩm...

Kể từ khi ra đời, Fusion Food đã nhận được sự đón nhận lớn từ những người yêu ẩm....

Xem thêm

Bài viết mới

xem thêm

Liên kết nhanh

0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo