Cập nhật xu hướng thiết kế nhà hàng 2023

25/12/2022

Chú trọng đầu tư thiết kế nhà hàng nhằm tạo sức hút đối với khách hàng, nâng cao vị thế trên thương trường khốc liệt hiện nay là bước đi chiến lược. Cùng KenDesign dự đoán xu hướng thiết kế nhà hàng 2023 nào sẽ “lên ngôi” nhé!

Bài toán “đầu tư hay tích kiệm”

Đại dịch xuất hiện trong suốt hơn 3 năm qua đã khiến một số người kinh doanh nhà hàng - cafe quay về vạch xuất phát. Hầu hết các chủ nhà hàng đã phải gây dựng lại mọi thứ từ đầu. Tuy nhiên, trong năm vừa qua, không ít khó khăn đã ập đến với ngành F&B như bão giá nguyên liệu hay ngân hàng siết tín dụng khó vay vốn.

xu hướng thiết kế nhà hàng 2023

Mức chi tiêu của người dân Việt Nam cho các dịch vụ ăn uống cũng nằm ở mức cao với khoảng 340 USD/tháng. Con số này cao hơn so với các quốc gia trong khu vực như Indonesia, Philippines, Thái Lan. Như vậy chủ đầu tư cũng nhận ra sự “tiềm năng” khi đầu tư vào mô hình này đúng không nào? Giới chuyên gia dự báo, trong các quý tới, giá của các nguyên vật liệu đầu vào có xu hướng giảm. Do đó, tỷ suất lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành sẽ có cơ hội tăng lên hoặc duy trì ở mức phục hồi vào năm 2023.

Và trong hoàn cảnh như vậy có rất nhiều các suy nghĩ nảy ra trong đầu của những người đầu tư và một trong số đó chính là “Tích kiệm”. Việc gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng tất nhiên sẽ an toàn hơn những đâu thể đảm bảo 100%. Và đầu tư kinh doanh cũng vậy, có rủi ro nhưng nếu có chiến lược cụ thể, đúng đắn thì phần trăm chiến thắng cao gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là việc xác định những ưu tiên cơ bản và cần thiết nhất cho kinh doanh nhà hàng vào thời điểm hiện tại. Đặc biệt, ngành F&B Việt Nam được kỳ vọng sẽ còn tăng trưởng hơn nữa khi những dịch vụ ăn uống được mở cửa rộng rãi nhờ các chính sách kích cầu du lịch của Chính Phủ. Tất cả sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành F&B.

Những xu hướng thiết kế nhà hàng 2023

Xu hướng thiết kế nhà hàng phong cách Trung Hoa

Thiết kế nhà hàng Trung Hoa theo phong cách cổ điển mang nét đẹp hài hòa, với những thiết kế đặc trưng của đất nước Trung Quốc. Đặc trưng của kiến trúc nhà hàng Trung Hoa là phong cách đậm chất cổ điển sử dụng vật liệu chủ yếu là gỗ cùng với các bức tranh trang trí hoa văn. Những ô cửa sổ mang đậm phong cách truyền thống, kèm theo đó là các vật liệu trang trí bằng tre, trúc tạo cảm giác gần gũi cho khách hàng bản địa.

xu hướng thiết kế phong cách trung hoa

Thiết kế nhà hàng Trung Quốc theo phong cách cổ điển nội thất sẽ là chất liệu gỗ quen thuộc, những bộ bàn ghế gỗ tròn được chạm khắc tinh xảo mang lại vẻ đẹp sang trọng đầy nét nghệ thuật khiến khách hàng mê mẩn. Chất liệu gỗ tạo được cảm giác gần gũi cho khách hàng, cho thực khách cảm giác thoải mái như được ở nhà khi dùng bữa tại nhà hàng của bạn.

xu hướng thiết kế phong cách trung hoa

Xu hướng thiết kế nhà hàng phong cách đương đại

Phong cách thiết kế đương đại được hiểu là "xu hướng hiện tại - trend', phát triển theo sự thay đổi sáng tạo mà không cố định gò bó. Từ đó tạo nên không gian nội thất hoàn hảo về công năng sử dụng, vẻ đẹp tinh tế sang trọng. Chính bởi sự đa dạng, biến hóa theo từng giai đoan, năm khác nhau nên không có sự trùng lặp lớn trong không gian nội thất. 

Từ đó mang lại trải nghiệm thú vị tuyệt vời cho khách hàng. Trẻ trung, năng động và đơn giản là những điều cần thiết trong phong cách hiện đại. Nếu bạn có định hướng nhà hàng sẽ đi theo phong cách này, hãy lựa chọn những màu sắc tươi sáng, mới mẻ nhất trong thiết kế.

Xu hướng thiết kế nhà hàng phong cách Indochine

Phong cách Indochine là sự pha trộn giữa bản sắc dân tộc Việt và nét đẹp hiện đại của kiến trúc Pháp. Đây là sự giao thoa, hỗ trợ nhau tạo nên phong cách Đông Dương vô cùng độc đáo. Một không gian sang trọng, đằm thắm, mang nét đẹp độc đáo, riêng biệt không trộn lẫn. Xu hướng thiết kế Indochine mang đến cho thực khách cảm giác an yên, thoải mái để quên đi mọi muộn phiền, lo toan.

Không gian Indochine đem đến cho người nhìn cảm xúc nhẹ nhàng, bình yên, mộc mạc. Cụ thể sự hiện đại và tối giản được thể hiện trong từng vật liệu nội thất, màu sắc, họa tiết… Tuy nhiên, chúng không đơn điệu, nhàm chán mà vô cùng độc đáo bởi các điểm nhấn đầy mới lạ, thu hút.

xu hướng thiết kế phong cách đông dương

Xu hướng thiết kế nhà hàng phong cách Âu Mỹ

Điều ấn tượng đầu tiên trong thiết kế nhà hàng phong cách Âu đó chính là không gian rộng rãi, phóng khoáng, sang trọng. Tông màu sắc rất riêng mà phong cách thiết kế mang lại khiến bạn dễ dàng cảm nhận.

xu hướng thiết kế phong cách châu âu

hiết kế nhà hàng Âu được trú trọng tới những đường cong mềm mại, có tính thuyết phục. Mang tới không gian ấm cúng, ngọt ngào và thăng hoa về cảm xúc. Đối tượng khách hàng thường có phong cách sang trọng, lộng lẫy hơn. Chính vì vậy, cách trang trí nội thất nhà hàng cần đơn giản, nhẹ nhàng nhưng tạo nên ấn tượng mạnh và sự hài hòa. Bên trong đó, những vật dụng không thể thiếu như đèn chùm, tranh, vật dụng bằng thủy tinh.

Xu hướng thiết kế nhà hàng phong cách Industrial

Industrial style hay còn gọi là phong cách công nghiệp mang vẻ đẹp phóng khoáng, mạnh mẽ và vô cùng cá tính. Phong cách này hiện nay không chỉ tạo nên xu hướng trong thiết kế nhà hàng, quán cafe Industrial còn tạo nên cơn sốt trong thiết kế văn phòng, chung cư, nhà phố,…

Phong cách công nghiệp mang đến cho nhà hàng vẻ đẹp bụi bặm, thô sơ, chất dang dở tạo sự khác biệt và ấn tượng trong lòng thực khách. Không yêu cầu sự tỉ mỉ, cầu kỳ, phong cách này hướng tới sự tối giản, nét thô mộc, bình dị. Nó toát lên từ mọi yếu tố: chất liệu, màu sắc, kiểu dáng,… Dù là cho thiết kế hay trang trí nhà hàng phong cách công nghiệp có một nguyên tắc luôn được tâm niệm, đó là “càng ít càng nhiều”.

Những yếu tố nào tạo nên sự hài hòa trong thiết kế nhà hàng

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc là yếu tố nhỏ nhưng mang sức mạnh to lớn trong thiết kế nội thất nhà hàng. Bởi màu sắc sẽ cuốn hút và giúp cho thực khách cảm nhận hương vị món ăn thú vị hơn.

Màu sắc chủ đạo trong thiết kế nhà hàng hay còn gọi là màu đặc trưng cho nhà hàng chiếm 60% và 30% đưa vào không gian nhỏ hơn, xen kẽ màu chủ đạo. Màu sắc nhấn mạnh tạo điểm nhấn thường dùng 10% trong thiết kế nội thất nhà hàng.

Ánh sáng tạo nên điểm nhấn

Nhiều người đến nhà hàng có thói quen mang theo một cuốn sách, giấy tờ làm việc... Vì vậy hãy đảm bảo đủ sáng để khách hàng cảm nhận không gian, hay đơn giản chỉ là đọc thực đơn.

Bạn nên biết, cửa sổ là chi tiết đẹp nhất của một nhà hàng vì đó là điểm kết nối không gian bên trong và bên ngoài. Một nhà hàng có nhiều cửa sổ, tràn ngập ánh sáng tự nhiên, đặc biệt nếu có "view" đẹp luôn thu hút khách hàng. Đó là lí do thời gian gần đây thiết kế nhà hàng có không gian sân vườn lại được ưa chuộng như vậy.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một điều trong thiết kế nội thất nhà hàng là ánh sáng không nên quá gắt. Một khung cảnh bữa tối lãng mạn, bỗng ánh sáng chiếu làm lộ vài khuyết điểm của đối phương. Thì ắt hẳn cảm giác thật tệ đúng không?

Bên cạnh đó, đèn là vật thể phát sáng và dễ gây chú ý. Hãy đảm bảo đèn luôn sạch sẽ và tinh tế giúp bạn ghi điểm tuyệt đối cho thực khách ngay cả những người khó tính.

Âm thanh kích thích vị giác

Tránh phạm phải vài tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng, bạn hãy quan tâm tới âm thanh. Không cần đầu tư một hệ thống âm thanh quá "khủng" cho một nhà hàng, trừ khi bạn có ý định kinh doanh một quán bar.

Điều bạn cần là lựa chọn thể loại âm nhạc phù hợp với phong cách của nhà hàng. Âm lượng khi mở cũng cần nhẹ nhàng giúp thực khách dễ cảm nhận không gian hơn. Ắt hẳn bạn vào một nhà hàng đều không muốn âm thanh tạo ra quá lớn cắt ngang câu chuyện bạn đang tâm sự với đối tác.

Hy vọng bài viết xu hướng thiết kế nhà hàng 2023 sẽ giúp ích cho các chủ đầu tư trong việc định hình phong cách thiết cho mô hình kinh doanh của mình.


Bài viết nổi bật

Trần nhôm là gì? Hướng dẫn quy trình thi công trần nhôm đúng kỹ thuật
2022 th09

Trần nhôm là gì? Hướng dẫ...

Các mẫu trần nhôm luôn được lòng khách hàng bởi khả năng chịu lửa, tính thẩm mỹ....

Gỗ Acrylic là gì? Ứng dụng của gỗ acrylic trong thiết kế nội thất
2022 th09

Gỗ Acrylic là gì? Ứng dụn...

Gỗ acrylic là một trong những vật liệu nội thất được yêu thích sử dụng nhất hiện....

Gỗ Veneer là gì? Đặc điểm và ứng dụng của Gỗ Veneer trong ngành nội thất
2022 th09

Gỗ Veneer là gì? Đặc điểm...

Trong thiết kế nội thất ngày nay những sản phẩm gỗ công nghiệp phủ veneer bên ng....

Trần thạch cao là gì? Hướng dẫn quy trình thi công trần thạch cao
2022 th09

Trần thạch cao là gì? Hướ...

Thi công trần thạch cao đang là xu hướng dẫn đầu trong mọi xu hướng công trình x....

Trần gỗ là gì? Điểm danh những loại trần gỗ phổ biến nhất hiện nay
2022 th09

Trần gỗ là gì? Điểm danh...

Tạm quên đi hình ảnh những mái nhà ngói quen thuộc, với sư phát triển không ngừn....

TOP 12 loại gạch ốp lát sang trọng, giá rẻ được ưa thích nhất 2022
2022 th09

TOP 12 loại gạch ốp lát s...

Các loại gạch ốp lát đang trở thành xu hướng thiết kế trong gia đình hiện n....

Trần nhựa giả gỗ là gì? Những lưu ý khi thi công trần nhựa giả gỗ
2022 th09

Trần nhựa giả gỗ là gì? N...

Trần nhựa giả gỗ đang là giải pháp hiệu quả thay thế cho những loại trần truyền....

Anan Saigon – Nhà hàng hiện đại ngay trong khu chợ cũ Sài Gòn
2022 th08

Anan Saigon – Nhà hàng hi...

Anan Saigon luôn thuộc top những nhà hàng được đánh giá cao nhất bởi các chuyên....

Ngoặm – Nơi hòa quyện bản sắc văn hóa độc đáo
2022 th08

Ngoặm – Nơi hòa quyện bản...

Ngoặm là cái tên quá đỗi quen thuộc với người dân thủ đô. Nơi đây được ví như tr....

Duong’s Restaurant – Nơi tái hiện phong cách Á – Âu giữa lòng Hà Nội
2022 th08

Duong’s Restaurant – Nơi...

Duong’s Restaurant là điểm dừng chân không còn xa lạ gì với các bạn Hà Thành. Đi....

Mildang – Korean Gastrobar, Quán “nhậu” Hàn Quốc cực “chill” cho buổi hẹn cuối tuần
2022 th08

Mildang – Korean Gastroba...

Mildang đang là cái tên được săn đón nhiều nhất trong thời gian gần đây tại cả H....

Fusion Food – Xu hướng ẩm thực của thời đại mới
2022 th08

Fusion Food – Xu hướng ẩm...

Kể từ khi ra đời, Fusion Food đã nhận được sự đón nhận lớn từ những người yêu ẩm....

Xem thêm

Bài viết mới

xem thêm

Liên kết nhanh

0987.413.998 Fb Chat Facebook Z Chat Zalo