Với thời tiết lạnh buốt của miền Bắc, các thức uống với cách làm đơn giản, khả năng giữ ấm và tốt cho sức khỏe như các loại trà thảo mộc, cà phê, … sẽ là những món đồ uống được lựa chọn hàng đầu của các tín đồ ăn uống trong mùa đông này. Đây cũng chính là cơ hội để các chủ quán “hốt bạc” nếu có thể làm ra sản phẩm đáp ứng đúng thị hiếu của khách hàng. Hãy cùng chúng mình xem menu đồ uống mùa đông năm 2023 để tìm hiểu những thức uống nóng nào được liệt vào danh sách “xu hướng” nhé.
Tại sao kinh doanh đồ uống mùa đông dễ dàng thành công?
Những ngày đông giá rét và mưa phùn là một cơn ác mộng đối với mọi người, ai cũng cảm thấy lạnh lẽo, cô đơn giữa thời tiết xuống dưới 12 độ C. Với thời tiết như vậy, chẳng ai không ước được thưởng thức những cốc đồ ấm áp để làm nóng cơ thể. Do vậy, lựa chọn kinh doanh đồ uống vào mùa đông là quyết định rất dễ gặt hái được thành công do đây là thời điểm “lý tưởng”
Nếu chủ đầu tư tinh tế quan sát rõ ràng có thể thấy đại đa số mọi người đã dần chuyển từ order những đồ uống lạnh sang ưu ái những đồ uống ấm nóng hơn để bảo vệ sức khoẻ của mình trong không khí khô hanh mùa đông. Chính vì vậy, việc cập nhật những đồ uống nóng mới vào menu là cách tốt nhất giữ chân khách hàng và tiếp tục hoạt động kinh doanh thuận lợi trong mùa đông này.
Hương vị đồ uống mà khách hàng mong muốn vào mùa đông
Đồ uống giúp tâm trạng thoải mái: Một cách mang đến sự thoải mái, tinh thần thư giãn là việc thưởng thức đồ uống ngon và mang hương vị tươi mát. Những món đồ uống đặc trưng theo mùa cũng là sự lựa chọn của nhiều người. Nếu như mùa hè, các món trà trái cây, nước ép, sinh tố lên ngôi thì vào mùa đông, món đồ uống nóng từ hoa hồng, cam quế, trà thảo mộc, hay các món từ cacao, sữa lại là sự lựa chọn hàng đầu.
Hương vị cổ điển: Người tiêu dùng tìm thấy niềm vui trong hương vị cổ điển. Vani, sô cô la, caramel và quế là những nguyên liệu được săn lùng trong suốt những tháng mùa đông, nhấn mạnh mong muốn về thức ăn và đồ uống hoài cổ, thoải mái. Ngoài những hương vị truyền thống này, khách hàng tiếp tục say mê trong suốt mùa lễ hội, với các món đồ uống có gia vị như trứng nướng.
Đồ uống tốt cho sức khỏe: Nhu cầu sử dụng các sản phẩm tốt cho sức khỏe: sữa hạt, trà các loại đồ uống ứng dụng hương vị thảo mộc có dược tính phòng và chữa bệnh. Ngoài việc phổ biến do hương vị của nó, gừng cũng có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe.
“Bỏ túi” menu đồ uống mùa đông xu hướng trong năm 2023
Trà Đào Cam Quế Nóng
Khi tiết trời Thu Đông chuyển mình rõ rệt, hương vị Đào thơm đậm trên nền trà nhài, kết hợp với tinh dầu và vị chua ngọt của lát cam vàng, cùng hương vị ngọt thơm của syrup Quế Gừng Toschi của món trà Đào Cam Quế chính là sự lựa chọn hoàn hảo không thể bỏ qua.
Cafe trứng
Các quán cafe ở Hà Nội luôn đông khách, bất kể mùa nào trong năm. Tuy nhiên, thức uống mà mỗi khi gió lạnh tràn về, lòng người Hà Nội nhớ nhung nhất, thì chỉ có thể là ly cafe trứng nóng hổi, đựng trong chiếc cốc đơn sơ, giản dị.
Cách làm cafe trứng không quá phức tạp, nhưng đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo. Có lẽ vì thế mà ở Hà Nội, số quán pha chế thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay. Người pha chế phải chọn những quả trứng gà tươi nguyên để không gây ra mùi tanh khó uống. Cafe cũng phải là loại nguyên chất hảo hạng của Việt Nam, có mùi thơm nồng nàn.
Nếu bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh đồ uống mùa đông thì hãy trau dồi kiến thức, học hỏi cách làm đồ uống này, nếu thành công thì cafe trứng sẽ trở thành "linh hồn" cho quán và hốt bạc cho bạn đấy!
Trà O Long Nhài
Hoa nhài luôn được yêu thích bởi hương thơm tự nhiên, cánh hoa lại đẹp và trang nhã. Không chỉ vậy, hoa nhài khi được chế biến để pha thành trà cũng hấp dẫn không kém. Một tách trà hoa nhài ấm nóng, hương thơm thoang thoảng, vị trà lại thanh, không hề bị gắt chắc chắn sẽ khiến cơ thể bạn thấy ấm áp và dễ chịu hơn vào những ngày mưa lạnh của mùa đông.
Trà Hibiscus
Trong năm nay thì cái tên trà Hibiscus đã xâm chiếm thị trường thức uống vì hương vị chua chua kèm thêm chút thơm thơm để lại dấu ấn với những ai thích món nước uống từ thiên nhiên. Trà Hibiscus còn mang sắc đỏ khác biệt với những loại trà khác trên thị trường.
Không chỉ hương vị mà nó còn mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe như giúp an thần, giảm căng thẳng, hỗ trợ giảm cân, hỗ trợ những vấn đề về tiêu hóa, mỡ trong máu và cholesterol… Cũng chính vì thế mà Hibiscus được ưa chuộng.
Trà hồng táo nhãn lồng
Công dụng của loại trà này là an thần, bổ máu, cho bạn khuôn mặt hồng hào, làn da căng mịn, nhưng không có tác dụng bổ dưỡng nhiều. Ngoài ra, những người bị ho hoặc cảm thì không nên uống loại trà này.
Americano nóng
Thực tế, Americano chính là Espresso nhưng được pha loãng với lượng nước gấp đôi. Một Espresso được pha trực tiếp với nước nóng đựng sẵn trong tách Cappuchino là có thể phục vụ ngay cho khách hàng; hoặc có thể phục vụ riêng với nước sôi bên ngoài. Nếu bạn là người đang ăn kiêng hay ngại dùng đường thì dây là loại đồ uống lý tưởng cho bạn vào ngày gió về.
Bí quyết để kinh doanh đồ uống mùa đông thành công
Nếu chỉ kinh doanh đồ uống thôi thì chưa đủ thì tại sao không kết hợp bán thêm đồ ăn nhẹ nữa? Đây là ý tưởng rất hay trong việc kết hơp những món đồ ăn vặt vào menu đồ uống mùa đông năm 2023 để thành công hơn. Thời tiết lạnh giá, cũng khiến con người có cảm giác thèm ăn hơn, còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi nhâm nhi những ly đồ uống nóng ấm, cùng với những món ăn nhẹ như: bánh ngọt, set trà bánh...
Với những quán đồ uống chuyên phục vụ đồ uống mùa hè, bạn có thể chỉnh sửa thực đơn, bổ sung chuyên mục thức uống mùa đông để kinh doanh. Danh mục các thức uống mùa đông nên đặt ở trang đầu và vị trí trung tâm của menu để dễ dàng hấp dẫn khách hàng.
Đầu tư, làm mới không gian quán: Ngồi trong một không gian quán được trang trí xinh đẹp, ấm cúng, nhâm nhi tách café nóng hay ly trà nóng và cùng bạn bè, người thân, đồng nghiệp trò chuyện là trải nghiệm được nhiều khách hàng yêu thích.
Bạn có thể bổ sung thêm những chiếc gối ôm ấm áp mang đến cho khách hàng sự thoải mái, dễ chịu. Đây là một kinh nghiệm kinh doanh đồ uống mùa đông giúp bạn làm khách muốn quay trở lại quán nhiều hơn. Ngoài ra, bạn nên trang trí không gian bằng những vật dụng đặc trưng của mùa đông như thảm trải sàn, tranh ảnh hoặc hoa với những gam màu gợi sự ấm cúng....
Phát triển chiến lược marketing: Các hoạt động marketing đóng vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh cửa hàng đồ uống nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung. Khi bạn ra mắt sản phẩm mới, bạn cần thực hiện các chiến dịch truyền thông để mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.
Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết bán thêm món đồ uống mùa đông nào cho menu quán thêm đa dạng thì hãy tham khảo bài viết này của chúng mình nhé. Ghé thêm website để cập nhật thêm những kinh nghiệm bổ ích trong kinh doanh.