Thời gian gần đây, mô hình thiết kế bar rooftop đang được các chủ đầu tư vô cùng quan tâm. Vậy bạn biết gì về mô hình này? Ưu nhược điểm khi kinh doanh theo mô hình này là gì? Hãy cùng KenDesign tìm hiểu nhé!
Mô hình thiết kế bar rooftop là gì?
Rooftop có nghĩa là sân thượng, tầng thượng, là phần cao nhất của một tòa nhà. Các chủ đầu tư nhận thấy tiềm năng của địa điểm nay nên đã đầu tư, nâng cấp tầng thượng của các khách sạn, trung tâm thương mại, chung cư cao cấp,.. thành các quán cafe, quán bar, nhà hàng, bể bơi,…
Mô hình thiết kế bar rooftop được bắt nguồn từ châu Âu, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Bar rooftop là quán bar được thiết kế trên tầng cao nhất của một tòa nhà. Đến đây, khách hàng sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn, cảm nhận không khí trong lành, vừa thưởng thức đồ uống vừa chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố từ trên cao vô cùng lãng mạn.
Những thức uống có cồn như bia, rượu, cocktail,.. hay một số thức uống khác không có cồn như nước suối, nước ngọt,… là những thức uống được phục vụ tại các quán bar rooftop. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một vài món ăn nhẹ như trái cây tươi – sấy, snack, đậu phộng,… Hoặc bố trí thêm một vài khu vực dịch vụ vui chơi giải trí như bida, phi tiêu, trò chơi điện tử,… để đem đến sự đa dạng trong trải nghiệm của khách hàng.
Ưu điểm của mô hình thiết kế bar rooftop
Có view đẹp, không gian thoáng
Không còn bị “bao bọc” trong bốn bức tường có phần ngột ngạt, bí bách, mô hình thiết kế bar rootop đem đến cho khách hàng một “chiếc” view cực đỉnh, một tầm nhìn thoáng đãng. Khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh toàn cảnh thành phố từ trên cao nhìn xuống, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, tránh được những khói bụi, chật chột của đường phố…
Đặc biệt, vào buổi tối, khi thành phố đã lên đèn, hãy thiết kế những chiếc đèn dây, đèn thả trang trí,…cùng một số chi tiết décor nho nhỏ, tạo cho không gian quán sự lãng mạn, lung linh. Đây sẽ là một địa điểm vô cùng đắt giá cho khách hàng check-in sống ảo, từ đó giúp thu hút thêm nhiều khách đến khám phá hơn.
Tệp khách hàng mục tiêu rộng
Có thể nói mô hình thiết kế bar rooftop phù hợp với mọi đối tượng khách hàng như các bạn trẻ tới để giao lưu, vui chơi, giải trí vào những dịp cuối tuần, các cặp đôi tới hẹn hò, gặp gỡ,… Đây cũng là một không gian lý tưởng để các doanh nhân hẹn các đối tác, khách hàng của họ tới đàm phán, làm việc... Độ tuổi của khách hàng mục tiêu sẽ từ khoảng 19 – 45, vô cùng đa dạng.
Tuy nhiên, bạn cũng nên hết sức chú ý tới những quy định pháp luật về độ tuổi hay đặc điểm khách hàng để tránh xảy ra những rủi ro, những vấn đề liên quan đến pháp luật sau này.
Thiết kế đa dạng, không gò bó
Khi kinh doanh mô hình thiết kế bar rooftop, bạn sẽ được thoải mái lựa chọn phong cách thiết kế theo sở thích của mình và xu hướng của thị trường. Bạn có thể thiết kế quán theo phong cách trẻ trung, hiện đại, phong cách sang trọng, cổ điển, hay một chút retro,… Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những thiết kế độc lạ, riêng biệt, tạo nên một cá tính mạnh mẽ, độc đáo, không thể trộn lẫn.
Tuy nhiên, dù lựa chọn theo phong cách hay thiết kế nào thì bạn vẫn phải giữ được những đặc trưng, đặc điểm vốn có của nó và hãy tạo được sự liên kết, đồng bộ, đồng nhất của các chi tiết trong toàn bộ tổng thể không gian quán.
Nhược điểm của của mô hình thiết kế bar rooftop
Chịu ảnh hưởng lớn của yếu tố ngoại cảnh, lượng khách hàng không ổn định
Tuy không gian ngoài trời giúp cho mô hình thiết kế quán bar rooftop trở nên thông thoáng hơn nhưng chính yếu tố liên quan đến thời tiết như nắng, mưa, gió,.. hay ô nhiễm không khí lại khiến khách hàng e ngại khi tới quán của bạn.
Đây cũng là lý do khiến lượng khách hàng của mô hình này không được ổn định. Quán sẽ thường đông vào những ngày hè, những mùa lễ hội, những buổi event, party,.. và sẽ thường vắng khách vào những ngày mưa gió, những ngày mùa đông giá rét… Điều này ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu, lợi nhuận và thậm chí là danh tiếng của quán.
Chi phí thuê mặt bằng đắt
So với những mặt bằng thông thường thì mặt bằng tại các sân thượng để kinh doanh mô hình thiết kế bar rooftop sẽ có chi phí cao hơn. Đặc biệt, khi quán của bạn sở hữu một vị trí cao, view đẹp tại các tòa cao ốc tại trung tâm thành phố, các tòa chung cư cao cấp, các trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao…hoặc bạn thuê những mặt bằng có cả không gian bên trong thì chi phí thuê mặt bằng càng đắt. Chính vì thế, hãy xác định và chuẩn bị ngân sách kỹ càng để phù hợp với vị trí và diện tích mặt bằng của quán nhé!
Ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân xung quanh
Tiếng ồn là một trong những vấn đề nan giải nhất của việc kinh doanh quán bar. Nếu như những quán bar thông thường sẽ được thiết kế hệ thống sàn, tường cách âm để hạn chế hiện tượng ô nhiễm tiếng ồn thì việc này lại vô cùng khó khăn đối với mô hình thiết kế bar rooftop. Bởi đặc điểm của các quán bar là hoạt động về đêm, âm nhạc xập xình cùng tiếng hò reo, huyên náo của khách hàng sẽ làm ảnh hưởng đến những người dân tại khu vực xung quanh.
Ngoài ra, nếu quán của bạn không có thang máy hoặc lối đi riêng, việc này cũng ảnh hưởng rất lớn tới việc sinh hoạt của người dân trong tòa nhà, đặc biệt là vào các ngày cuối tuần hoặc vào những dịp lễ, tết, event…
Cùng KenDesign thiết kế mô hình bar rooftop
Như vậy, bài viết trên đã chỉ ra cho bạn thế nào là mô hình thiết kế bar rooftop cùng những ưu điểm, nhược điểm của nó. Mong rằng những thông tin trên có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn, quyết định đúng đắn trong việc kinh doanh của mình.
>>> Xem thêm: 5 “thủ thuật” trong thiết kế quán bar rooftop mà bạn phải biết
Và đừng quên liên hệ với KenDesign chúng tôi để được tư vấn miễn phí và giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong việc thiết kế và thi công quán bar, quán cafe, nhà hàng, khách sạn… nhé!