Tăng khả năng nhận diện thương hiệu
Thương hiệu là những cảm nhận rõ ràng nhất về sản phẩm, doanh nghiệp trong tâm trí của tập khách hàng mục tiêu, những điểm khác biệt để phân biệt sản phẩm của bạn với những đối thủ cạnh tranh. Bộ nhận diện thương hiệu gồm tập hợp tất cả các yếu tố hữu hình (logo, slogan...) và vô hình (nhạc hiệu) đề biểu đạt những điểm khác biệt đó. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chính là việc xây dựng một vẻ ngoài hoàn hảo cho thương hiệu của bạn để không chỉ gây ấn tượng với khách hàng mà còn giúp họ hiểu thêm những giá trị cốt lõi mà thương hiệu muốn đem lại.
Rõ ràng nhất, khi một người có một vẻ ngoài hoàn chỉnh, chuyên nghiệp, ấn tượng thì khả năng họ dễ dàng để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng là rất lớn. Họ sẽ không chỉ biết đến thương hiệu, mà bất kể khi nào bắt gặp logo, khách hàng cũng có thể liên tưởng đến sản phẩm cùng những giá trị và các trải nghiệm liên quan khi tiếp xúc với thương hiệu. Thương hiệu là đặc biệt đánh vào giá trị cảm nhận của khách hàng, không phải ngày một ngày hai đã có thể xây dựng thương hiệu thành công, nhưng bộ nhận diện thương hiệu có thể quyết định rất lớn trong bước xây dựng ấn tượng ban đầu với khách hàng và có thể duy trì trong tâm trí họ đến mãi về sau.
Xây dựng tính cách cụ thể cho thương hiệu để dễ dàng tiếp cận mục tiêu
Như bài viết Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe, KenDesign cũng đã đề cập rằng việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe giống như xây dựng ngoại hình cho một người vậy. Từ cái tên, gương mặt cho đến phong cách ăn mặc, những yếu tố được thể hiện ra bên ngoài sẽ tương xứng với giá trị và bản chất bên trong của người đó. Tương tự như vậy, việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cụ thể sẽ góp phần làm rõ những “suy nghĩ” cũng như tính cách của thương hiệu.
Mỗi doanh nghiệp đều hướng đến một tập khách hàng nhất định, và mỗi tập khách hàng lại thích thú, dễ tiếp cận hay dễ cảm thấy đồng điệu với nhiều loại tính cách khác nhau. Doanh nghiệp chắc chắn đã nghiên cứu khách hàng trước và biết được những tính-cách-dễ-đồng-điệu đó là gì. Từ đó, việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, đồng nghĩa với việc xây dựng những tính cách cụ thể cho thương hiệu sẽ càng dễ tiếp cận với khách hàng mục tiêu hơn. Tên đã bắn ra là trúng đích, không cần đi lòng vòng để tốn thời gian.
Đảm bảo sự đồng bộ hình ảnh qua các điểm chạm thương hiệu
Để xây dựng, phát triển và duy trì thương hiệu, có rất nhiều điểm chạm thương hiệu tham gia vào quá trình đó như: nhân viên, văn phòng, bộ dụng cụ, ấn phẩm truyền thông, hoạt động PR... Đây đều là những vật thể tách biệt với nhau, khác nhau cả về tính chất, cả về hình dáng và cả về cách hoạt động, vậy thì làm thế nào để tìm ra điểm chung giữa chúng khi làm thương hiệu? Câu trả lời quá rõ ràng, đó chính là dựa vào bộ nhận diện thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu cơ bản bao gồm tên thương hiệu, logo, slogan, cùng những hình ảnh, màu sắc cực kì đặc trưng của thương hiệu. Vậy thì dựa trên những thành phần cơ bản đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng “đánh dấu chủ quyền” lên các đồ vật, lên các đại sứ của thương hiệu, đại diện cho thương hiệu và tăng sự nhận biết của khách hàng khi tiếp cận với các yếu tố đó. Những chi tiết nhỏ như vậy nhưng cũng vô cùng có “võ” khi đồng bộ hoàn hảo các điểm chạm thương hiệu, góp phần tăng khả năng nhận dạng thương hiệu rất lớn.
Thể hiện sự chuyên nghiệp của quán cafe
Và hơn cả đồng bộ điểm chạm thương hiệu, lợi ích của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe chính là góp phần thể hiện sự chuyên nghiệp của quán cafe. Đây là một lợi ích chưa thực sự được chú trọng nhưng mà lại cực kì quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Sự phát triển chóng mặt của tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội yêu cầu các doanh nghiệp làm việc trong ngành dịch vụ phải thay cập nhật và hiện đại hóa cực kì nhanh.
Vì kinh doanh hiện đại là bán thứ khách hàng cần, khách hàng chỉ cần không thoải mái một chút là khả năng doanh nghiệp giữ được chân họ đã giảm rất nhiều. Và một trong những yếu tố cơ bản nhất để tránh điều đó xảy ra chính là sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Có khách hàng nào không yêu những dịnh vụ tận tình, những sự thể hiện chuyên nghiệp, những cảm giác mình được tôn trọng? Vậy khi có được bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, có sự đồng bộ giữa tất cả các điểm chạm, thực sự doanh nghiệp sẽ nhận ra không khó để gây ấn tượng với khách hàng, chỉ cần đầu tư một chút. Và việc tiếp theo chính là đem đến chó khách hàng nhưng trải nghiệm tuyệt vời nhất.
>> Xem thêm: Tư vấn thiết kế quán cafe kiểu Hàn đốn tim giới trẻ
>> Xem thêm: Lưu ý thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Lợi ích của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe đã quá rõ ràng và quan trọng, vậy thì chủ đầu tư còn ngần ngại gì mà không đầu tư cho một bộ nhận diện thương hiệu ghi điểm? KenDesign – Chuyên gia thiết kế thi công nhà hàng quán cafe với kinh nghiệm dày dặn trong thị trường ngành F&B, chúng tôi tự tin rằng sẽ đem đến cho chủ đầu tư những lời tư vấn và sản phẩm chất lượng nhất, từ tên thương hiệu, logo, slogan cho đến không gian thương hiệu và tư vấn xây dựng hình ảnh thương hiệu cho quán cafe của bạn. Hãy liên hệ ngay!