Trung Hoa được coi như một chiếc nôi của văn hóa ẩm thực phương Đông. Do đó việc kinh doanh nhà hàng Trung Hoa đang ngày càng được các chủ đầu tư quan tâm. Vậy hãy cùng tìm hiểu 3 bí quyết giúp bạn hoàn thiện hơn việc kinh doanh này của mình nhé!
1. Nghiên cứu thị trường kinh doanh nhà hàng Trung Hoa
Việc nghiên cứu thị trường trước khi đưa ra quyết định kinh doanh nhà hàng Trung Hoa là vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ giúp bạn nắm chắc được những thông tin về thị trường ngành, định hướng được khách hàng mục tiêu và hiểu rõ được đối thủ cạnh tranh của mình.
Trước hết, bạn cần xác định được khu vực kinh doanh của mình, tìm hiểu xem nơi đó có thuận lợi cho việc kinh doanh ẩm thực Trung Hoa hay không, có thuận tiện cho việc đi lại, tìm kiếm của khách hàng hay không, có nhiều đối thủ cạnh tranh cùng ngành hay không…
Sau đó xác định tập khách hàng mục tiêu của mình theo các tiêu chí về tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, mức thu nhập, mức chi tiêu… Từ đó bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về việc kinh doanh nhà hàng Trung Hoa của mình, giúp bạn định hướng được rõ ràng hướng phát triển, hiểu rõ được điểm mạnh, điểm yếu của mình và đối thủ cạnh tranh để bổ sung và khắc phục, đề ra được những chiến lược, kế hoạch cụ thể cho việc kinh doanh của mình.
2. Chú trọng vào thiết kế nội thất khi kinh doanh nhà hàng Trung Hoa
Hiện nay, khách hàng đến với nhà hàng không còn chỉ là để thưởng thức ẩm thực mà còn để chiêm ngưỡng và thưởng thức không gian. Đặc biệt, nhà hàng Trung Hoa lại có những đặc trưng không thể trộn lẫn, thể hiện những nét văn hóa truyền thống lâu đời của đất nước đó. Vì vậy, khi kinh doanh nhà hàng Trung Hoa, bạn nên hết sức chú trọng tới việc thiết kế nội thất.
Trước hết, bạn cần xác định rõ phong cách thiết kế cho nhà hàng của mình. Có 2 phong cách chủ yếu được sử dụng nhiều nhất đó là phong cách truyền thống và phong cách hiện đại. Mỗi phong cách mang những đặc trưng, quy tắc riêng trong cách phối màu, cách sử dụng chất liệu, cách décor.... và mang đến cho không gian quán những vẻ đẹp khác nhau. Việc xác định rõ phong cách thiết kế sẽ giúp bạn định hướng được việc sử dụng thiết kế nội thất dễ dàng hơn và giúp chúng có tính liên kết, đồng nhất với nhau.
>>> Xem thêm: Sự đặc biệt của 2 phong cách thiết kế nhà hàng Trung Hoa
Sau khi xác định được phong cách thiết kế, bạn sẽ tiến hành tới việc thiết kế nội thất. Để việc kinh doanh nhà hàng Trung Hoa của bạn được thuận lợi hơn, hãy cố gắng tạo sự đặc biệt, tạo những ấn tượng độc đáo tới khách hàng mà chỉ có tại nhà hàng của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải đảm bảo được những đặc trưng, nguyên tắc nhất định trong nội thất nhà hàng Trung Hoa.
Ví dụ, về màu sắc, các nhà hàng Trung Hoa sẽ thường sử dụng tone màu đỏ truyền thống. Kết hợp cùng với đó là những tone màu khác như vàng, nâu, đen… hay điểm xuyết thêm những màu sắc mới lạ như xám, trắng, xanh…
Về chất liệu, chủ yếu sẽ là những chất liệu dân dã như gỗ, mây, tre, nứa… hay cải biến với những chất liệu công nghiệp như sắt, kim loại… với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã khác nhau.
Về trang trí, các chủ đầu tư kinh doanh nhà hàng Trung Hoa nên lựa chọn những chi tiết quen thuộc, gắn bó lâu đời với truyền thống văn hóa của Trung Quốc như đèn lồng, thư pháp, đồ gốm sứ, bình phong…
>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất nhà hàng Trung Hoa có thực sự khó?
3. Quản lý chặt chẽ các khâu vận hành kinh doanh nhà hàng Trung Hoa
Cuối cùng, sau khi đã hoàn tất các thủ tục thiết kế, bạn sẽ tiến hành vào khâu vận hành kinh doanh nhà hàng Trung Hoa. Bạn cần lên chiến lược, kế hoạch cụ thể để có thể kiểm tra, quản lý chặt chẽ các khâu trong đó và đưa ra những giải pháp kịp thời khi có sự cố xảy ra.
Thứ nhất, hãy đảm bảo các yếu tố liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm như nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu, chất lượng đồ ăn, hay giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm… Bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín của đồ ăn cũng như sự hài lòng của khách hàng.
Thứ hai, hãy hết sức chú trọng trong việc tuyển chọn nhân viên. Hãy đề ra những tiêu chuẩn nhất định để tuyển chọn cũng như các quy tắc trong thái độ, tác phong làm việc của mỗi bộ phận, mỗi chức vụ, mỗi nhân viên. Đồng thời, bạn cũng có thể tổ chức các buổi training để phổ biến và nâng cao trình độ chuyên môn. Và hãy cố gắng thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ nhân viên để có thể quản lý được hoạt động kinh doanh nhà hàng Trung Hoa của mình.
Thứ ba, hãy thiết kế và xây dựng một thực đơn độc đáo, ấn tượng. Hãy đưa ra một mức giá phù hợp với quy mô kinh doanh của nhà hàng. Đồng thời cũng hãy cố gắng thay đổi menu định kỳ để phù hợp với xu hướng thị trường và nhu cầu của của khách hàng, đưa ra một vài món mới nhằm tạo sự đa dạng cho quán.
Về KenDesign
Như vậy, qua bài viết trên KenDesign đã chia sẻ cho bạn 3 bí quyết khi kinh doanh nhà hàng Trung Hoa. Mong rằng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn trong việc kinh doanh của mình.
>>> Xem thêm: Mê mẩn với 2 mẫu nhà hàng Trung Hoa của KenDesign
Và nếu bạn đang có dự định thiết kế nhà hàng, hãy đến với KenDesign chúng tôi. Chúng tôi tự tin là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nhà hàng, quán café, quán bar, khách sạn… hàng đầu Việt Nam. Với kinh nghiệm thiết kế hàng trăm công trình trên khắp cả nước với đa dạng phong cách khác nhau, cùng đội ngũ kiến trúc sư tay nghề cao, giàu sức sáng tạo, chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn có một ý tưởng thiết kế nhà hàng Trung Hoa phù hợp với mong muốn của bạn.